Vòng chung kết U20 World Cup 2017: Italia ngược dòng ngoạn mục

Sau khi vất vả lấy vé vào tứ kết Italia không được dự báo sẽ vượt qua đối thủ đang đá lên chân Zambia nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, đoàn quân áo Thiên thanh đã giành quyền đi tiếp một cách ngoạn mục.
Phút 111, Italia (trái) kịp có bàn thắng lội ngược dòng lần đầu vào bán kết ở U20 World Cup.
Phút 111, Italia (trái) kịp có bàn thắng lội ngược dòng lần đầu vào bán kết ở U20 World Cup.
Italia – Zambia 3-2 (hiệp phụ)

Ngay khi bóng lăn được 4 phút thủ thành Andrea Zaccagno của Italia phải vào lưới nhặt bóng sau pha tấn công chớp nhoáng của đội bóng châu Phi với người kết thúc tinh tế là Patson Daka sau khi anh này nhận đường chuyền dọn cỗ từ Emmanuel Banda. Sau đó Italia phản ứng lại mạnh mẽ nhưng trong lúc chưa tìm được bàn gỡ họ rơi vào cảnh thiếu người sau khi video hỗ trợ trọng tài xác định Giuseppe Pezzella phạm lỗi với Edward Chilufya – người có cơ hội ghi bàn thứ 2 cho đại diện của châu Phi. 

Tuy nhiên trong lúc khó, Italia thể hiện tinh thần tuyệt vời khi có bàn gỡ hòa do công của Riccardo Orsolini – người nâng tổng số bàn của mình lên con số 4 ở giải năm nay, để gia nhập danh sách các cầu thủ dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới. Sau đó Fashion Sakala cũng cân bằng thành tích của Orsolini với bàn thắng giúp Zambia tái lặp ưu thế dẫn bàn. Tuy nhiên một lần nữa người Ý lại tìm được bàn gỡ do công của cầu thủ dự bị Federico Dimarco.

Hòa trong hai hiệp chính 2 đội phải kéo nhau tới hiệp phụ (trận thứ 3 liên tiếp tại Giải năm nay tiến hành điều này) và vào phút 111 Dimarco đá phạt góc giúp Luca Vido hoàn tất cuộc ngược dòng bằng chiến thắng 3-2 qua đó đưa Italia có lần đầu vào bán kết ở sân chơi U20 World Cup.

Anh – Mexico 1-0 

Ở trận đấu Anh gặp Mexico, bàn thắng duy nhất của tân binh CLB Liverpool Dominic Solanke đã giúp Tam Sư có chiến thắng sát nút. Trận này đoàn quân của HLV Paul Simpson chơi thiếu người từ phút 72 sau khi Josh Onomah nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng vẫn bảo toàn tỷ số 1-0 để lần đầu lấy vé vào bán kết kể từ năm 1993. 

Như vậy cả 2 đội bóng của lục địa già đều xuất sắc vào bán kết sau khi đá thiếu người trước Zambia và Mexico.

Lịch thi đấu vòng bán kết ngày 8-6: (15 giờ) Uruguay – Venezuela, (18 giờ) Italia – Anh.

Tin cùng chuyên mục