Vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018: Thử thách tiếp tục chờ các đội Đông Nam Á

Cả 3 đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Việt Nam đều thất bại trong trận ra quân. Trong đó, trận thua của Việt Nam trước Hàn Quốc khá đáng tiếc khi các học trò của HLV Park Hang-seo đã có bàn thắng dẫn trước và bị thua ngược 1-2. 
Công Phượng nỗ lực đi bóng trước các hậu vệ Hàn Quốc Ảnh: ANH TRẦN
Công Phượng nỗ lực đi bóng trước các hậu vệ Hàn Quốc Ảnh: ANH TRẦN
Giải chỉ mới đi qua lượt trận đầu tiên, các đội còn thêm 2 trận để thắp lại hy vọng trong cuộc đua tranh vé đi tiếp. Dù vậy, tình hình của các đại diện Đông Nam Á là rất khó. Ở bảng B, sau khi để thua CHDCND Triều Tiên 0-1, Thái Lan còn gặp hai đội Palestine và nhất là Nhật Bản. Tại bảng C, Malaysia vừa để thua 1-4 trước Iraq, sẽ còn gặp tiếp hai đội bóng mạnh khác là Jordan và Ả Rập Saudi. Còn Việt Nam sẽ tiếp tục gặp một đội mạnh khác là Australia ở lượt trận thứ hai trước khi đối đầu cùng Syria ở trận cuối.

 Ở bảng D, hai đội Hàn Quốc và Australia cùng giành chiến thắng, nhưng bước khởi động của cả hai chưa thực sự mãn nhãn. Hàn Quốc đã thắng khá chật vật trước Việt Nam; còn Australia đã thắng dễ dàng Syria dựa vào những bài tấn công đơn giản, nhất là tận dụng thể hình tốt hơn để chiến thắng ở những tình huống không chiến.

Thể hình cùng sức mạnh trong những pha không chiến của Australia sẽ là điều mà HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam e ngại trong cuộc so tài vào chiều mai (14-1). Nhất là Australia đang lên tinh thần sau khi giành chiến thắng ở trận ra quân. Đánh giá về đối thủ tiếp theo này, HLV Park Hang-seo nói: “Australia là đội bóng mạnh, có thể hình cao to hơn Việt Nam rất nhiều. Không chỉ vậy, họ cũng có kỹ thuật rất tốt. Các học trò của tôi thường thiếu tự tin khi phải đối diện với đối thủ mạnh hơn. Tôi hy vọng họ sẽ cải thiện được vấn đề này trong trận đấu tới. Thực sự tôi vẫn hy vọng rằng chúng tôi có thể làm được điều gì đó đặc biệt tại VCK U.23 châu Á”.

Tin cùng chuyên mục