Vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG 2018: Hà Nội tăng tốc?

Chiều 17-9 trên sân Thống Nhất, lượt về giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận của vòng 8. Đáng chú ý là cuộc so tài giữa hai đội Hà Nội và PP.Hà Nam đáng được quan tâm, cả hai đang ở trong tốp đầu bảng và cùng là ứng viên của cuộc đua vô địch mùa này.

Hà Nội liệu sẽ tăng tốc sau vòng 9? Ảnh: ANH TRẦN
Hà Nội liệu sẽ tăng tốc sau vòng 9? Ảnh: ANH TRẦN

Sau vòng 8, đội đầu bảng Hà Nội đã bị nhóm theo sau thu hẹp khoảng cách về điểm số sau khi để đội chủ nhà TPHCM I cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Mối lo ngại của đội Hà Nội lúc này còn gia tăng trước sự thăng tiến mạnh mẽ của TKS. Việt Nam khi sẵn sàng giành ngôi đầu bảng bất cứ lúc nào.

Nếu tiếp tục không thể giành trọn 3 điểm ở lượt trận này, nguy cơ đội bóng Thủ đô bị đánh bật ngôi đầu ở chặng đường gần phía trước là rất lớn. Đó là điều mà Hà Nội gần như không hề mong muốn bởi nếu giữ được vị trí nhất bảng sau 2 lượt trận sẽ bỏ tủi thêm 50 triệu đồng cho chức vô địch lượt về trước khi bước vào vòng bán kết xác định các thứ hạng chung cuộc.

Quyết tâm giành chiến thắng là 1 chuyện, còn để hoàn thành hay không thì sẽ lắm thử thách chờ đón đoàn quân ông Yagi Hidekazu bởi đối thủ Phong Phú Hà Nam rất khó chơi. Thực tế, lịch sử đối đầu giữa 2 đội cho thấy, chưa có một chiến thắng nào có cách biệt lớn hơn 1 bàn thắng. Ngay cả ở trận lượt đi, Hà Nội cũng chỉ có thể vượt qua PP.HN với 1 bàn thắng duy nhất. Trước đó, cả 2 đội đã nhiều lần cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1 hoặc 0-0.

Vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG 2018: Hà Nội tăng tốc? ảnh 1 Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có trận đấu dễ dàng trước đội TPHCM II
Cả 2 được đánh giá ngang ngửa nhau khi sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia có trình độ cao cũng như kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu dày dặn. Nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá Hà Nội nhỉnh hơn do có lối chơi kỷ luật hơn, nhiều cá nhân có khả năng bùng nổ cao hơn.

Ở trận còn lại, TPHCM I nhiều khả năng sẽ thắng dễ trước TPHCM II khi trình độ giữa 2 đội là chênh lệch khá lớn. Trận đấu muộn nhất của vòng đấu diễn ra vào chiều 18-9, TNG Thái Nguyên cũng ở thế cửa trên so với Sơn La. 

Tin cùng chuyên mục