Vòng 8 V-League 2019: Chờ đợi những cuộc tái xuất

Sau 4 trận bị kỷ luật, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ trở lại ở vòng đấu thứ 8 diễn ra vào chiều 5-5. Điều thú vị khi sự trở lại của Ngọc Hải sẽ đúng vào trận Viettel tiếp SLNA, đội bóng cũ của anh.

Đà Nẵng tiếp tục trông chờ vào khả năng săn bàn của Đức Chinh. Ảnh: MINH HOÀNG
Đà Nẵng tiếp tục trông chờ vào khả năng săn bàn của Đức Chinh. Ảnh: MINH HOÀNG

Trên sân Pleiku, HLV Lee Tae-hoon cũng hy vọng vào sự trở lại của Văn Thanh và A Hoàng trong cuộc tiếp đón Nam Định. Cuối cùng là trên sân Bình Dương, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết Tiến Linh đã đạt 100% phong độ sau thời gian điều trị chấn thương, và hy vọng cầu thủ này sẽ “chia lửa” với Anh Đức, Wander Luiz, Sỹ Giáp trên hàng công.

Trên thực tế, Tiến Linh đã có 45 phút “làm nóng” khi được tung vào thi đấu ở hiệp 1 trận Bình Dương gặp Persija ở AFC Cup 2019. Còn Văn Thanh cũng đã có khoảng thời gian ngắn hâm nóng đôi chân của mình trong trận HA.GL – Thanh Hóa mới đây. Đó là những sự trở lại đang được người hâm mộ HA.GL cũng như Bình Dương trông đợi khi mà hai đội này đang gặp những khó khăn trên bảng xếp hạng.

Vòng 8 V-League 2019: Chờ đợi những cuộc tái xuất ảnh 1 Hàng thủ của HA.GL vẫn đang khá mong manh
Vòng 8 này, HA.GL sẽ tiếp Nam Định trong bối cảnh đội chủ nhà đang có phong độ không ổn định cùng với việc thiếu cân đối giữa các tuyến. Sự lỏng lẻo của hàng thủ đã làm cho HA.GL trở thành đội có hàng thủ yếu nhất giải sau 7 vòng đấu khi họ có đến 15 bàn thua, cho dù mùa này bầu Đức đã trang bị thủ môn nước ngoài. Nhưng cũng không cứu vãn được những thiếu hụt ở hàng phòng ngự.

Gặp Nam Định lúc này tuy dễ mà khó với HA.GL, bởi lẽ Nam Định dù không có lực lượng mạnh và thường đá không tốt trên sân khách, nhưng tâm lý thi đấu của đội bóng thành Nam vẫn luôn khó chịu khi họ cứ luôn nhập cuộc như thể đá trận… chung kết. Sức trẻ cùng sự quyết tâm đang bù đắp nhiều vào khoảng trống kinh nghiệm trận mạc của nhiều vị trí của Nam Định. Nhưng bấy nhiêu cũng đủ để có thể gây khó khăn cho HA.GL lúc này.

Trong khi đó trên sân Bình Dương, đội chủ nhà đang lên tinh thần sau chiến thắng ở AFC Cup 2019 nhưng trở lại với thực tế khó khăn ở V-League khi họ đang có 3 trận thua liên tiếp. Becamex Bình Dương cần phải kết thúc sớm chuỗi trận không thành công, và cái khó cho họ khi gặp Hà Nội ở vòng này.

Vòng 8 V-League 2019: Chờ đợi những cuộc tái xuất ảnh 2 Cả Becamex Bình Dương lẫn Hà Nội đang phải chia sức trên nhiều mặt trận. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Một tỷ số hòa là có thể xảy ra như hai lần gặp nhau trước đây trên sân Bình Dương. Bởi lẽ Hà Nội cũng đang có vấn đề về lực lượng khi nhiều trụ cột chấn thương cũng như họ vừa di chuyển từ Campuchia về sau AFC Cup.

Một cặp đấu khác cũng đáng chú ý diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi Viettel tiếp SLNA mà tâm điểm sẽ là trung vệ Quế Ngọc Hải, cựu cầu thủ của SLNA. Quế Ngọc Hải vốn là hợp đồng tốn nhiều chi phí của Viettel từ đầu mùa, nhưng qua 7 vòng anh chỉ mới ra sân 2 trận khi 5 trận còn lại bị kỷ luật cấm thi đấu từ VFF. Đây sẽ là trận đấu đáng xem bởi cả hai đội đang có sự ổn định về phong độ và nguồn lực chủ yếu xây dựng bằng các cầu thủ do mình đào tạo, có căn cơ.

Vòng 8 V-League 2019: Chờ đợi những cuộc tái xuất ảnh 3 Quế Ngọc Hải khi còn là thủ quân SLNA hồi năm ngoái
Lịch thi đấu vòng 8, ngày 5-5:

17 giờ: Becamex Bình Dương – Hà Nội, Đà Nẵng – Than Quảng Ninh, HA.GL – Nam Định; 19 giờ: Viettel – Nam Định, Sài Gòn – Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục