Vòng 7 Giải hạng Nhất - LS 2022: Bắt đầu tách tốp

Lượt đi Giải hạng Nhất quốc gia 2022 mới qua được nửa chặng, nhưng đã có sự phân hóa rõ về trình độ chuyên môn giữa 12 đội.

Huế (áo xanh) dự báo có trận cầu "lành ít dữ nhiều" trên sân của BR-VT. ẢNH: ANH TRẦN
Huế (áo xanh) dự báo có trận cầu "lành ít dữ nhiều" trên sân của BR-VT. ẢNH: ANH TRẦN

Vòng 7, tốp 3 đội dẫn đầu Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT, 14 điểm), Công an Nhân dân (CAND, 13 điểm) và Phố Hiến (12 điểm) lần lượt chỉ gặp 3 đối thủ “dưới cơ” Huế (8 điểm), Phù Đổng (7 điểm) và Cần Thơ (8 điểm). Riêng BR-VT và Phố Hiến còn có lợi thế được chơi trên sân nhà. Vì thế, việc cả 2 với sự nhỉnh hơn về mặt chuyên môn nếu giữ lại 3 điểm không có bất ngờ. Còn nếu đánh rơi chiến thắng, đó là cú sốc thật sự.

Trong khi CAND dù làm khách trên sân của Phù Đổng, nhưng việc hướng đến chiến thắng là nhiệm vụ khả thi. Đội chủ nhà đang có phong độ tụt dốc sau 2 thất bại liên tiếp. Nếu cùng nhau “ca khúc khải hoàn”, nhóm 3 đội kể trên sớm tách tốp cho cuộc đua giành 2 tấm vé trực tiếp thăng hạng V-League 2023.

Áp lực thuộc về Khánh Hòa (10 điểm), đội bóng vừa bị Phố Hiến đánh bật ra khỏi tốp 3 sau thất bại 0-1 trước chính đối thủ. Thầy trò HLV Võ Đình Tân tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp Quảng Nam. Đội bóng phố Biển phải thắng, bằng không thì sẽ bất lợi trong cuộc đua đường trường này. Tương tự, Quảng Nam đang kém 1 điểm và khát khao chiến thắng để nuôi hy vọng thu hẹp điểm số so với tốp đầu.

Vòng 7 Giải hạng Nhất - LS 2022: Bắt đầu tách tốp ảnh 1 CAND (áo đỏ) có chuyến làm khách tiếp theo trên sân của Phù Đổng. ẢNH: DƯƠNG THU
Đảo chiều bảng xếp hạng, Phú Thọ (2 điểm) và Đắk Lắk (3 điểm) đang trên con đường kiếm tìm chiến thắng đầu tay. Cả 2 có lợi thế được chơi trên sân nhà để tiếp Bình Phước (5 điểm) và Long An (7 điểm). So với đối thủ trực tiếp gặp Long An đang sở hữu mạch 2 chiến thắng liên tiếp, thì việc đối đầu Bình Phước được xem “đồng cân đồng lạng” với Đắk Lắk. Bình Phước cũng có phong độ không tốt và nếu tận dụng được thời cơ, đại diện Tây Nguyên có thể nghĩ về chiến thắng.    

Lịch thi đấu vòng 7 Giải hạng Nhất 2022:

* Ngày 16-7:

Đắk Lắk - Bình Phước (15g30)

Phú Thọ - Long An (16g)

Phố Hiến - Cần Thơ (18g)

* Ngày 17-7:

Phù Đổng - CAND (16g)

Khánh Hòa - Quảng Nam (17g)

BR-VT - Huế (18g)

Tin cùng chuyên mục