Vòng 6 giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2017: Khẳng định sức mạnh

Được xem là trận “đinh” của vòng 6 nên cuộc so tài giữa hai đội TPHCM I và Hà Nội I vào chiều 29-5 đã thu hút khá đông khán giả đến sân. Và dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhà, các nhà ĐKVĐ TPHCM I đã có trận đấu thật tưng bừng để giành chiến thắng chung cuộc. 
TPHCM I giữ vững ngôi đầu bảng và cầm chắc danh hiệu vô địch lượt đi.
TPHCM I giữ vững ngôi đầu bảng và cầm chắc danh hiệu vô địch lượt đi.
Tận dụng ưu thế sân nhà cùng tinh thần đang lên cao, đội TPHCM I đã chủ động đẩy cao đội hình thi đấu tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 6, Hà Nội I lại vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu hiểm hóc của Hải Yến. 

Dù bị dẫn bàn sớm, nhưng đội chủ nhà vẫn giữ thế trận lấn lướt bên phần sân đối phương. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Từ  đường chuyền của đồng đội ở phút 18, Huỳnh Như đã có một pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ của Hà Nội I trước khi tung ra cú sút xa bằng má ngoài chân trái quân bình tỉ số hòa 1-1.|

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, TPHCM I tiếp tục ghi thêm bàn thắng thứ 2 từ pha đánh đầu hiểm hóc của Bảo Châu từ sai lầm trong bắt bóng của thủ môn Thùy Dương (Hà Nội I). Tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội TPHCM I.

Bị dẫn ngược, các cô gái Hà Nội I dâng cao đội hình lên tấn công từ đầu hiệp hai đã tạo nên thế trận đầy hấp dẫn với những pha tấn công dồn dập về phía cầu môn của nhau. 
Phút 76, TPHCM I có cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng đáng tiếc từ chấm phạt 11m, Thùy Trang lại sút bóng đi trúng cột dọc. Dù vậy, với chiến thắng 2-1 chung cuộc, đội TPHCM I cũng đủ để giữ vững ngôi đầu bảng và cầm chắc danh hiệu vô địch lượt đi mà theo điều lệ giải vừa được bổ sung, đội xếp đầu bảng lượt đi sẽ được thưởng 50 triệu đồng.
 
Ở trận còn lại, Than khoáng sản Việt Nam đã không mấy khó khăn để tạo thế trận áp đảo trước đối thủ yếu Hà Nội II và giành chiến thắng cách biệt nhất kể từ đầu mùa với tỷ số 9-0. |

Chín bàn thắng của đoàn quân ông Đoàn Minh Hải được thực hiện bởi Nguyễn Thị Hạnh (2’), Phạm Thị Hằng (24’), Thúy Hằng (31’, 87’), Nguyễn Thị Vạn (36’), Thùy Dung (51’), Trần Thị Thu (66’), Kim Huế (74’, phản lưới nhà), Dương Thị Vân (83’).
 Lịch thi đấu vòng 7

Ngày 31-5
16 giờ: Phong Phú Hà Nam – TPHCM II
18g30: TNG Thái Nguyên – Sơn La
Ngày 1-6
16 giờ: Hà Nội I – Than khoáng sản Việt Nam 
18g30: Hà Nội II – TPHCM I

Tin cùng chuyên mục