Vòng 6 giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Đại chiến ngôi đầu

Vòng đấu áp chót của lượt đi sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 2-5. Trận đấu đáng chú ý ở vòng này chính là cuộc so tài giữa 2 đội TPHCM I và Hà Nội I, những đối thủ chính của nhau trong cuộc đua tranh ngôi hậu những năm gần đây.

 

Trận thua trước TPHCM I  ở lượt trận vừa qua đã khiến cho Phong Phú Hà Nam tụt xuống vị trí thứ 3 và bị đội dẫn đầu tạo cách biệt với 3 điểm. Nhưng cơ hội để đoàn quân ông Nguyễn Thế Cường rút ngắn khoảng cách sau vòng 6 là rất lớn khi ở lượt trận này, Phong Phú Hà Nam chỉ phải đối đầu với  Sơn La. Sự chênh lệch về lực lượng giữa 2 đội là rất lớn nên Phong Phú Hà Nam không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Bên cạnh đó, các cô gái Hà Nam còn ở thế “ngư ông đắc lợi” để cải thiện thứ hạng khi 2 đội đang dẫn đầu là Hà Nội I và TPHCM I sẽ chạm trán nhau một ngày sau đó. Từng thống trị giải VĐQG nhưng Hà Nội I đã thất thế so với TPHCM I trong 2 mùa giải vừa qua khi luôn phải sắm vai người về nhì. Vì thế, cuộc đối đầu ở vòng đấu này không chỉ là để đảm bảo vị trí số 1 trên BXH mà còn là cơ hội để các học trò ông Đặng Quốc Tuấn lấy lại uy danh trước nhà ĐKVĐ TPHCM I.

Ở 2 trận còn lại của vòng 6, Than khoáng sản Việt Nam có cơ hội để tiếp tục đảm bảo vị trí trong tốp 4 khi chỉ phải đối đầu với Hà Nội II. Đội bóng Thủ đô toàn thua sau 5 trận nên mục tiêu 3 điểm không phải quá khó đối với thầy trò ông Đoàn Minh Hải.

Trong thông báo mới đây của Ban tổ chức giải, nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của các đội, BTC sẽ bổ sung thêm giải thưởng cho các đội xếp thứ nhất lượt đi và lượt về với tiền thưởng là 50 triệu đồng. Năm ngoái khi sửa điều lệ giải, các đội xếp nhất lượt đi và về không có tiền thưởng mà chỉ có ở giải thưởng chung cuộc.

Lịch thi đấu

Ngày 28-5

16 giờ: TPHCM II – TNG Thái Nguyên

18g30: Sơn La – Phong Phú Hà Nam

Ngày 29-5

16 giờ: Than khoáng sản Việt Nam – Hà Nội II

18g30: TPHCM I – Hà Nội I (HTV thể thao trực tiếp)

Tin cùng chuyên mục