Vòng 6 giải hạng Nhất LS 2020: Chung kết sớm trên sân Bà Rịa

Ít ngày sau khi Bình Phước thay HLV, thêm 1 đội khác ở giải hạng Nhất cũng đã thay “tướng” để hy vọng đổi vận, đó là Cần Thơ. Vòng đấu này cả hai đội trên đều đá sân nhà và hy vọng giành chiến thắng, nhưng trận đấu đáng chú ý nhất vòng này chính là cuộc so tài tại Bà Rịa giữa hai ứng viên sáng giá cho cuộc đua thăng hạng mùa này.

Bình Định liệu sẽ có niềm vui trên sân Bà Rịa ở vòng 6?
Bình Định liệu sẽ có niềm vui trên sân Bà Rịa ở vòng 6?

Sau giai đoạn khởi đầu không như ý, Bà Rịa-Vũng Tàu đã lấy lại thăng bằng qua hai trận thắng trước Long An và Đồng Tháp ở các vòng gần đây. Với 3 trận thắng, 2 hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu đang nằm trong nhóm những đội chưa nếm mùi thất bại từ đầu mùa. Vòng đấu này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ gặp đối thủ được đánh giá là “xương” nhất trong hành trình đua thăng hạng mùa này là Bình Định.

Bình Định vốn đã thể hiện khát vọng thăng hạng qua việc tăng cường lực lượng mạnh mẽ từ đầu mùa. Bộ khung trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng đủ sức để cạnh tranh mục tiêu ấy, nhưng qua 3 trận gần đây, kể cả trận thắng Đồng Tháp cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề ở đội bóng này. Nhất là ở khả năng dứt điểm, từ sự bế tắc ở hàng công dễ dẫn đến việc nôn nóng, khinh suất ở hàng phòng ngự để rồi phải trả giá.

Vòng 6 giải hạng Nhất LS 2020: Chung kết sớm trên sân Bà Rịa ảnh 1 Phố Hiến và Khánh Hòa cùng có thuận lợi ở vòng 6 khi về sân nhà thi đấu.
Bình Định đã trả giá cho điều ấy qua hai thất bại trước Long An và Cần Thơ. Hai trận thua ấy thực sự cần thiết cho các cầu thủ Bình Định tỉnh táo hơn trong chuyến làm khách trên sân Bà Rịa ở vòng này, trận đấu được đánh giá là “chung kết sớm” ở gian đoạn 1.

Trong khi hai đội xếp theo sau phải quyết đấu ở vòng này thì đội đầu bảng Khánh Hòa có thuận lợi lớn để gia cố ngôi đầu bảng khi tiếp đón Tây Ninh tại Nha Trang. Tương tự như vậy là Phố Hiến cũng sẽ không bỏ qua cơ hội khi gặp An Giang trên sân nhà.

Ba trận còn lại, Đồng Tháp gặp Huế, Bình Phước gặp Long An và đáng chú ý là trận Cần Thơ tiếp Đắk Lắk khi mà cả khách lẫn chủ đều đang ở hai vị trí cuối bảng. Cần Thơ vừa hoán chuyển HLV trưởng và GĐKT giữa ông Nguyễn Hữu Đang và Nguyễn Liêm Thanh để hy vọng sẽ “đổi vận”, và gặp đúng đội khách không được đánh giá cao như Đắk Lắk thì hy vọng giành 3 điểm rất lớn.

Lịch thi đấu vòng 6:

Ngày 5-7: Khánh Hòa – Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu – Bình Định.

Ngày 6-7: Bình Phước – Long An

Ngày 7-7: Đồng Tháp – Huế, Phố Hiến – An Giang và Cần Thơ – Đắk Lắk.

Vòng 6 giải hạng Nhất LS 2020: Chung kết sớm trên sân Bà Rịa ảnh 2

Tin cùng chuyên mục