Vòng 5 V-League 2022: Tranh chấp tốp đầu

Ba trận đấu muộn của vòng 5 V-League 2022 diễn ra trong các ngày 3 và 4-7 được chờ đợi ở những cuộc tranh đua ở ngôi đầu bảng, nhất là hai đại diện của thủ đô là Hà Nội và Viettel đang có nhiều hy vọng để giành trọn 3 điểm. Còn lại là cuộc so tài trên sân Thiên Trường khá cân sức giữa Nam Định và B.Bình Dương.

B.Bình Dương vốn có thành tích tốt khi đá trên sân khách
B.Bình Dương vốn có thành tích tốt khi đá trên sân khách

Vừa dốc lực trong cuộc so tài với CLB Hà Nội ở trận đấu bù vòng 4 mới đây, Nam Định tiếp tục có trận gay go khác khi tiếp B.Bình Dương. Tương quan lực lượng hai đội khá cân sức, Nam Định thậm chí còn có tinh thần tốt hơn khi vừa giành 1 điểm quý giá trước CLB Hà Nội cũng như có được nhà tài trợ mới kèm gói đầu tư 50 tỷ đồng/mùa. Với nhiều thứ đang thuận lợi như trên, cầu thủ Nam Định phần nào tự tin trong cuộc tiếp đó B.Bình Dương, nhất là khi họ đang có 5 trận liên tiếp bất bại trên “chảo lửa” Thiên Trường.

Với các cầu thủ B.Bình Dương, điều lợi hại của đội bóng này chính ở thành tích thi đấu trên sân khách lại khá tốt trong thời gian gần đây. Một phần điều đó cho thấy lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Đặng Trần Chỉnh vận hành đang dần phát huy tác dụng khi các mũi tấn công của họ vừa có tốc độ và mang tính hiệu quả cao từ Tiến Linh, Văn Vũ, Sỹ Giáp và ngoại binh Eydison. Khả năng chia điểm trong trận này cao hơn, bởi B.Bình Dương dù khó có thể giành chiến thắng trên sân Thiên Trường trong thời điểm này, nhưng ngược lại họ cũng là đội không dễ bị đánh bại.

Vòng 5 V-League 2022: Tranh chấp tốp đầu ảnh 1 Sân Thiên Trường vốn là "thánh địa" của đội Nam Định trong thời gian qua
Hai trận còn lại, CLB Hà Nội và CLB Viettel có cơ hội để giành chiến thắng. CLB Hà Nội thi đấu trên sân khách, nhưng đội chủ nhà Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay không còn có được lực lượng mạnh như trước. HLV Phan Thanh Hùng đang trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng, và điều đó đang rất thuận lợi cho mục tiêu của CLB Hà Nội. Ở trận đấu muộn nhất của vòng 5, CLB Viettel sẽ tiếp Hà Tĩnh và đội chủ nhà rộng hy vọng giành chiến thắng để tranh chấp vào tốp đầu. Thuận lợi cho Viettel chính là việc họ vừa có 3 trận đấu tại AFC Cup 2022 như một cơ hội để cầu thủ đội này “làm nóng” khi V-League trở lại. Kết quả đạt được cùng phong độ cầu thủ tại AFC Cup 2022 là tính hiệu khả quan cho đội bóng này khi trở lại với đấu trường V-League 2022.

Tin cùng chuyên mục