Vòng 5 giải hạng Nhất – LS 2022: Nhóm đầu bứt tốp?

Sau 4 vòng đấu, cục diện trên bảng xếp hạng đánh dấu sự bứt nhóm của BR-VT ở ngôi đầu khi đang tạo khoảng cách 3 điểm với các đội theo sau. Ở chiều ngược lại, Long An vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng mà với phong độ hiện nay, khả năng đội cựu vô địch V-League này bị bỏ lại phía sau rất dễ xảy ra ở những vòng đấu tới.

Long An đang bắt đầu vào chuỗi trận không khác gì "chung kết" ở phía trước
Long An đang bắt đầu vào chuỗi trận không khác gì "chung kết" ở phía trước

Trận đấu sớm nhất của vòng 5 là cuộc so tài giữa Phú Thọ (2 điểm) và Khánh Hòa (7 điểm) vào ngày 1-7. Các cầu thủ chủ nhà sau trận thua ở vòng 4 đã tụt xuống vị trí thứ 10 nên sẽ dốc sức để giành điểm trong trận đấu này. Trận đấu hẳn rất được trông chờ bởi Phú Thọ vốn có dàn lực lượng đồng đều, và đối thủ của thầy trò HLV Vũ Như Thành là Khánh Hòa, một trong những ứng viên thăng hạng ở mùa bóng năm nay.

Ngày 2-7 sẽ diễn ra hai trận tiếp theo, Phù Đổng gặp Bình Phước và BR-VT tiếp Đắk Lắk. Đây sẽ là cơ hội lớn cho BR-VT bứt đi ở ngôi đầu khi họ có dàn lực lượng mạnh hơn, lại còn thi đấu trên sân nhà nên rất khó cho Đắk Lắk trong hy vọng giành điểm ở vòng này.

Vòng 5 giải hạng Nhất – LS 2022: Nhóm đầu bứt tốp? ảnh 1 Cần Thơ liệu tiếp mạch thành công trong chuyến làm khách trước Phù Đổng ở vòng 5?
Trong khi Đắk Lắk sẽ gặp nhiều khó khăn tại BR-VT thì mở ra cơ hội lớn cho Long An trong việc thoát khỏi vị trí cuối bảng. Vòng này Long An sẽ thi đấu trên sân nhà, tiếp CLB Huế. Đội bóng Cố đô hiện đang ở giữa bảng xếp hạng và phong độ khá ổn định nên nếu căng sức thi đấu thì sẽ không dễ dàng cho những toan tính từ Long An. Lực lượng của Huế mùa này không mạnh, đôi bên xác định là đối thủ của nhau ở cuộc đua trụ hạng nên càng có lý do để dốc sức trong cuộc so tài này. Khả năng chia điểm ở trận này khá cao.
Trên sân Ninh Bình, chủ nhà Công An Nhân dân (7đ) vốn đang là một hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay khi đang đứng nhì bảng sẽ tiếp Bình Phước. Trận này hứa hẹn hấp dẫn giữa sức trẻ của đội chủ nhà với dàn cầu thủ kinh nghiệm từ đội khách. Đang tạm đứng nhì bảng, hẳn nhiên HLV Thạch Bảo Khanh sẽ không từ bỏ mục tiêu tranh chấp luôn ngôi số 1 mà BR-VT đang nắm giữ.
Vòng 5 giải hạng Nhất – LS 2022: Nhóm đầu bứt tốp? ảnh 2

Tin cùng chuyên mục