Vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Tranh chấp ngôi đầu

Cuộc so tài giữa ĐKVĐ Hà Nam và TPHCM I được xem là trận “đinh” của vòng 5 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019. Đây còn là dịp để đội TPHCM I đòi lại món nợ đã thua ở trận chung kết mùa giải 2018.

Cuộc thư hùng giữa hai đội TPHCM I và Hà Nam trong trận chung kết năm ngoái. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cuộc thư hùng giữa hai đội TPHCM I và Hà Nam trong trận chung kết năm ngoái. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận tranh chung kết năm 2018, các cô gái Hà Nam đã giành chiến thắng 1-0 để lên ngôi vô địch cũng như làm tan tham vọng lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi hậu của HLV Kim Chi và các học trò.

Đến trước trận này, cả hai đội đều đang có phong độ tốt cũng như lực lượng hùng hậu khi đóng góp đông quân số cho đội tuyển quốc gia. Điều đó sẽ làm cho trận đấu này được kỳ vọng vào chuyên môn, nhất là ở cuộc so tài giữa hai thủ lĩnh Tuyết Dung và Huỳnh Như.

Kết quả đối đầu trực tiếp trong 5 trận gần đây nhất đang tạm thời nghiêng về TPHCM I khi cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi thắng 2, hòa 1 và thua 1. Ngay cả ở trận thua gần nhất tại chung kết của mùa giải năm ngoái, TPHCM I cũng tỏ ra ưu thế hơn về thế trận và cơ hội.

Thất bại ấy của cô trò Đoàn Thị Kim Chi một phần là do ảnh hưởng của vụ xô xát giữa một số cầu thủ TPHCM I và TKS.VN trước đó, khiến cho đội bóng này bị mất quân trầm trọng lại ảnh hưởng đến tinh thần. Thế nên khi có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, TPHCM I hoàn toàn có thể đòi lại được mòn nợ ấy.

Trong khi đó, trận đấu giữa Sơn La và TPHCM II là cơ hội để cho cả 2 tìm chiến thắng đầu mùa sau chuỗi toàn thua trong chặng đường vừa qua. Ở trận còn lại của vòng này, Hà Nội được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để lấy trọn 3 điểm trước đối thủ yếu hơn là TNG Thái Nguyên.

Lịch thi đấu vòng 5

Ngày 24-6:

16 giờ: Sơn La – TPHCM II

18g30: PP.Hà Nam – TPHCM I

Ngày 25-6:

TNG.Thái Nguyên - Hà Nội

Tin cùng chuyên mục