Premier League

Vòng 4 Premier League: Mourinho muốn “đè bẹp” Stoke City

HLV Jose Mourinho khẳng định Man.United mùa giải này sẽ tranh đấu chức vô địch bằng lối chơi tấn công mãnh liệt nhất có thể, và ông hy vọng diễn biến tại Stoke City hôm nay sẽ minh chứng cho quyết tâm đó.

Man.United (phải) tự tin thay đổi kết quả buồn tại Stoke City.
Man.United (phải) tự tin thay đổi kết quả buồn tại Stoke City.

Man.United là đội duy nhất vẫn còn duy trì mạch trận toàn thắng, là 1 trong 2 đội vẫn giữ sạch lưới (bên cạnh Huddersfield Town), ghi 10 bàn là hiệu suất tấn công tốt nhất. Hôm nay, thách thức lớn đầu tiên sẽ đến khi Quỷ đỏ làm khách tại Stoke City, nơi họ chưa thể thắng ở đấu trường Premier League kể từ năm 2013.

Dù vậy, HLV Mourinho vẫn tự tin lên dây cót tinh thần: “Chúng tôi đang cố gắng chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể. Thực tế cho thấy, những nhà vô địch gần nhất tại Premier League đều thành công nhờ lối chơi phòng ngự - phản công, nhưng tôi không muốn thành công theo cách này. Một phần, trong tay tôi hiện đang là đội ngũ có phẩm chất tấn công tuyệt vời. Trong bóng đá, đôi khi bạn cần phải thực tế theo diễn biến của trận đấu, cần chơi thận trọng trước những đối thủ mạnh. Nhưng tôi có thể khẳng định Man.United sẽ tấn công nhiều nhất có thể, tôi muốn đội ngũ này ghi bàn và chiến thắng”.

Sau 2 chiến thắng có cùng tỷ số 4-0 trước West Ham và Swansea, đoàn quân của Mourinho tiếp tục đánh bại Leicester 2-0 trước khi bước vào kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế. Nhưng vòng đấu thứ 4 này sẽ là một bước ngoặt thật sự. Còn nhớ 1 năm trước, Man.United cũng khởi đầu mùa giải Premier League bằng 3 chiến thắng, nhưng thất bại trước Man.City ngay sau loạt trận quốc tế tháng 9 đã kéo theo chuỗi trận sụp đổ. Hôm nay, Stoke City có thể không chất lượng bằng Man.City, nhưng cần biết, người gần nhất dẫn dắt Man.United thắng tại bet365 Stadium là Sir Alex Ferguson huyền thoại. Ở 4 mùa giải vừa qua dưới quyền David Moyes, Louis van Gaal và cả Mourinho, họ chỉ giành được 2 điểm tại đây. Ngoài ra, Stoke City cũng đang có khởi đầu tốt và từng đánh bại Arsenal trên sân nhà .

HLV Mourinho đánh giá thêm: “Tôi chưa bao giờ đánh giá thấp Stoke City khi họ chơi trên sân nhà. Tôi nghĩ bất kỳ HLV nào khác cũng nghĩ thế. Họ rất hung hăng trong tranh chấp, chơi phòng ngự bằng số đông và rất nguy hiểm khi phản công. Sân đấu của họ đầy áp lực. Nhưng tôi nghĩ Man.United không giành được kết quả tốt ở đây là vì nhiều năm qua không có được chất lượng đội hình tốt. Với cá nhân tôi, mùa qua chúng tôi cũng không thể chơi tốt nhất vì nhiều hạn chế. Còn lúc này, chúng tôi đang tốt hơn và tự tin có thể đến đó và chiến thắng”.

Thứ bảy, 9-9: (18 giờ 30) Man.City - Liverpool; (21 giờ) Arsenal - Bournemouth, Brighton & Hove Albion - West Brom, Everton - Tottenham, Leicester - Chelsea, Southampton - Watford; (23 giờ 30) Stoke City - Man.United

Chủ nhật, 10-9: (19 giờ 30) Burnley- Crystal Palace; (22 giờ) Swansea - Newcastle

Thứ Ba, 12-9: (2 giờ) West Ham - Huddersfield Town

Tin cùng chuyên mục