Vòng 4 La Liga: Niềm vui Barca, nỗi buồn Real

Trong khi Barcelona ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Real Sociedad với tỉ số 2-1. Real Madrid lại không có được kết quả tốt khi đối đầu Athletic Bilbao bằng trận hòa 1-1.

Suarez tiếp tục tỏa sáng giúp Barca. Ảnh: Getty Images.
Suarez tiếp tục tỏa sáng giúp Barca. Ảnh: Getty Images.

Liên tiếp dồn ép tấn công Sociedad, ngay sau khi để Aritz Elustondo mở tỷ số ngay từ phút 12, nhưng Barca cũng bất lực trong suốt phần lớn còn lại hiệp một.

Đầu hiệp hai, với việc đẩy cao đội hình tấn công, gã khổng lồ xứ Catalan suýt vấp phải những pha “hồi mã thương” từ đối thủ. Tuy nhiên các pha kết thúc “quá hiền” từ Sociedad đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tấn công không ghi bàn, Sociedad phải trả giá. Trong một tình huống lộn xộn ở vòng cấm, Luis Suarez đã nhanh chân ghi bàn gỡ hòa 1-1, trước khi Ousmane Dembele ấn định chiến thắng 2-1 không lâu sau đó.

Thắng trận nhọc nhằn, tiếp tục cho thấy cái duyên của ngôi sao người Pháp trong những tình huống gã khổng lồ xứ Catalan gặp nguy khó.

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, HLV Ernesto Valverde cho biết: “Điều tốt đẹp là giành được 3 điểm. Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi phải tìm kiếm một số phương án hữu hiệu khác nhau và chịu một số rủi ro. Đầu hiệp hai, chúng tôi đã bị trừng phạt bởi những pha phản công từ đối thủ, rất may là họ tận dụng không thành công. Sau đó chúng tôi ép họ và cuối cùng cũng thành công.”

Vòng 4 La Liga: Niềm vui Barca, nỗi buồn Real ảnh 1 Real chia điểm trên sân của Athletic Bilbao. Ảnh: Getty Images. 

Khi Barca thành công trong việc lội ngược dòng, Real lại không như vậy. Để Athletic Bilbao vượt lên dẫn trước bởi pha làm bàn của Iker Muniain ở phút 32. Đến hiệp hai, Isco mới ghi bàn gỡ hòa cho Real. Và dù thời gian còn lại tấn công nhiều, nhưng Real vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng, qua đó chia điểm với đội chủ nhà Bilbao.

Nói về trận hòa này, HLV Julen Lopetegui cho biết: “Chúng tôi đã không thể tận dụng được những thời khắc quan trọng của trận đấu. Đó là nền tảng khó khăn. Nhưng tôi nghĩ rằng trong hiệp hai, các cầu thủ của mình đã chơi tốt trong tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn.”

Sau trận hòa này, Real tạm thời rơi xuống vị trí thứ hai trên BXH La Liga với 10 điểm, dẫn đầu là Barca với 12 điểm.

Tin cùng chuyên mục