Vòng 38: Roma (2) - Genoa (16): Đêm chia tay Totti

Roma phải thắng để đảm bảo ngôi á quân mùa này trước sự cạnh tranh quyết liệt của Napoli. Nhưng các cầu thủ chủ nhà sẽ càng có động lực nhiều hơn khi đây là trận đấu cuối cùng của Francesco Totti và HLV Luciano Spalletti.
Radja Nainggolan (phải, Roma) sút bóng qua tay thủ thành Eugenio Lamanna (Genoa).
Radja Nainggolan (phải, Roma) sút bóng qua tay thủ thành Eugenio Lamanna (Genoa).
* 23 giờ ngày 28-5,  SCTV17 trực tiếp

Trận đấu với Genoa bỗng trở thành một sự kiện được cả thế giới dõi theo khi Roma chia tay huyền thoại Totti. Vé đã bán hết từ tuần trước, truyền hình và báo chí kéo đến và lễ hội chia tay huyền thoại của sân Olimpico hứa hẹn là đong đầy cảm xúc và nước mắt. Trong bối cảnh đó, những vị khách Genoa hiểu rõ mình phải làm gì. Họ có thể chơi cho tròn vai chứ không muốn phá vỡ ngày thiêng liêng nhất ở sân Olimpico trong suốt thập niên qua.

Genoa đang có phong độ rất kém khi thua 7 trong 10 trận gần đây và họ đã trụ hạng thành công tuần qua nhờ trận thắng Torino 2-1. Giờ họ đến Olimpico với tâm trạng thoải mái và một tinh thần cống hiến. Lịch sử ghi nhận ưu thế tuyệt đối của Roma khi họ thắng Genoa trong 5 lần gặp gần nhất. Nếu tính riêng ở sân Olimpico,  lần gần nhất Genoa thắng (1-0) là tháng 1-1990, kéo theo 2 hòa và 13 trận thua, bao gồm chuỗi 11 trận thua liên tiếp trên các mặt trận.

Cũng vì thế, tờ Gazzetta Dello Sport bình luận rằng Genoa thua là chuyện hiển nhiên, vấn đề còn lại chỉ là họ thủng lưới bao nhiêu bàn, khi Edin Dzeko (28 bàn) đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Mertens (Napoli, 27 bàn) và Andrea Belotti (Torino, 25 bàn). Còn tờ Tuttosport thì tự hỏi là liệu Genoa “chơi đẹp” khi tặng cho Totti bàn thắng trong ngày chia tay? 

Dự đoán: Roma thắng 3-0

Tin cùng chuyên mục