Vòng 36: Bài học cho Lão Phu nhân

Chưa ra trận, Max Allegri đã nói rằng “thắng thì tốt, không thắng cũng chẳng sao” nên rõ ràng tâm lý các cầu thủ Juventus không thực sự tốt trên sân Olimpico, nơi họ thua ngược chủ nhà Roma 1-3 và bỏ lỡ cơ hội đăng quang sớm.
 
Daniele De Rossi (trái, Roma) cản phá pha đi bóng của Miralem Pjanic (Juventus).
Daniele De Rossi (trái, Roma) cản phá pha đi bóng của Miralem Pjanic (Juventus).
Juventus kéo quân đến thành Rome với mục tiêu giành 1 điểm để chính thức lên ngôi vô địch. Nhưng giờ họ phải trì hoãn đêm hội đăng quang và cần thêm 2 điểm nữa mới có thể ghi tên vào lịch sử.

Với đội hình vắng nhiều trụ cột, Juventus vẫn gây sốc cho Roma bằng bàn mở tỷ số phút 21 của Mario Lemina sau pha phối hợp đá phạt ăn ý. Song Roma với quyết tâm cao đã đặt mình vào cuộc chiến sống mái với đối thủ khi họ cần chiến thắng để giành lại ngôi nhì bảng vốn đã bị Napoli cuỗm mất vài giờ trước đó. Daniele de Rossi đánh bại Gianluigi Buffon bằng cú sút bồi cận thành phút 25.

Giallorossi lấn lướt ở hiệp 2 khi Stephan El Shaarawy tung cú sút sệt phút 56, nhưng quả bóng đi theo một quỹ đạo khó tin để cuốn vào cột xa khiến Buffon bó tay. Cuối cùng là bản thắng phút 65 của Radja Nainggolan với cú sút như trái phá ở góc hẹp sau khi thoát qua phòng tuyến của Juve.

Chiến thắng của Roma đến từ quyết tâm cao độ, vốn là điều mà Juve không có. Họ đã khiến Juventus phải thức tỉnh và nhìn lại mình. Trung vệ Leonardo Bonucci thừa nhận là Juve đã “mất lửa” trong mấy trận Serie A gần đây và cần một “Juve thực sự” để thắng những danh hiệu cuối mùa. Phía Roma, El Shaarawy hòa chung vào niềm hân hoan của các fan khi nói: “Đấy là màn trình diễn hoàn hảo. Chúng tôi không đủ tốt trong hiệp đầu, nhưng đảo ngược tình thế sau đó và điều rất quan trọng là giữ vững vị trí nhì bảng trước Napoli”. Juventus giờ có 85 điểm, Roma 81 điểm, cỏn Napoli 80 điểm.  El Shaarawy khẳng định: “Chúng tôi chứng tỏ là mình không bỏ cuộc và đây là trận cầu quyết định thành bại cả mùa giải. Roma vẫn duy trì được vị trí vốn có. Chúng tôi nhận thức là mình không thể phạm sai lầm và nhờ vậy đã thể hiện được quyết tâm, sự hy sinh để giành chiến thắng xứng đáng”.

Tin cùng chuyên mục