Vòng 32 Premier League: “Ngựa chiến” sa lầy

Thất bại trước Crystal Palace đã đẩy Chelsea vào tình thế rất khó khăn trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này. Thậm chí HLV Jose Mourinho đã gạch tên đội bóng của ông ra khỏi cuộc đua.

Thất bại trước Crystal Palace đã đẩy Chelsea vào tình thế rất khó khăn trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này. Thậm chí HLV Jose Mourinho đã gạch tên đội bóng của ông ra khỏi cuộc đua.

Trong mùa này, hầu như cứ mỗi khi đang tung vó ngon trớn thì “con ngựa” Chelsea lại bị vấp ngã. Tuy nhiên, chưa bao giờ cú vấp ngã của họ lại xảy đến liên tục như hiện nay khi 2 trận thua trước Aston Villa và Crystal Palace với cùng tỷ số 0-1 chỉ gián đoạn bởi chiến thắng hào hùng 6-0 trước Arsenal. Thế nên, có thể nói lần này “ngựa chiến” Chelsea đã sa lầy, khó có thể tung vó trong cuộc đua dẫn đến bục đăng quang.

The Blues nhạt nhòa

Chỉ cần so với Man.City là cũng đủ thấy Chelsea thất thế ra sao. Dù vẫn đang có nhiều hơn đối thủ này 2 điểm nhưng The Blues chỉ còn 6 trận để toan tính trong lúc The Citizens còn đến 8 trận. Nghĩa là nếu phải chấp một trận thì Man.City vẫn có thể về đích ở thứ hạng cao hơn Chelsea.

Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho đã gạch tên đội bóng của ông ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này: “Bây giờ chúng tôi phải hoàn tất 6 trận đấu cuối cùng của chúng tôi theo cách tốt nhất có thể nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể đoạt được chức vô địch”.

Thật vậy, cái cách mà Chelsea thi đấu trước Crystal Palace không mang chút hình ảnh nào của một ứng viên cho danh hiệu vô địch. Thế nên, khi nói rằng The Blues đã thua một cách đầy bất ngờ trên sân Selhurst Park thì có phần xem thường Crystal Palace. Đội chủ nhà đã thi đấu rất tự tin, phòng thủ chặt chẽ và phản công rất nguy hiểm, nhất là trong hiệp 2.

Đó là thời điểm mà hiếm khi Chelsea tạo ra được những tình huống thật sự nguy hiểm trước khung thành của Crystal Palace mà khi có thì họ lại không thắng được thủ môn Julian Speroni trong một đêm xuất thần. Ngược lại, chỉ có việc thiếu may mắn mới ngăn cản được Crystal Palace nâng cao cách biệt.

HLV Mourinho đã cố gắng điều chỉnh hàng công sau pha đốt lưới nhà của John Terry, như lần lượt tung Mohamed Salah và Demba Ba vào sân thay cho Frank Lampard và Andre Schuerrle, nhưng đổi lại cũng vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh trên bảng điện. Trong khi đó, Fernando Torres tiếp tục gây thất vọng, Nemanja Matic và David Luiz đã không hoàn thành nhiệm vụ ở hiệp 1 khiến Chelsea, dù nắm đến 67% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 12 cú dứt điểm, phải chào thua.

John Terry (phải) khiến Chelsea bại trận trước Crystal Palace.

John Terry (phải) khiến Chelsea bại trận trước Crystal Palace.

 

Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc

Với HLV Mourinho, đây là một sự chuẩn bị không thể tệ hơn cho trận đấu trên sân của Paris St. Germain vào giữa tuần trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, khi đối mặt với một đội bóng lớn mà đối thủ lại không chơi phòng ngự với số đông thì đó chính là lúc để cho HLV Mourinho phát huy tài bày binh bố trận. Có thể Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn tại Paris nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ bại trận.

Quay trở lại Premier League, The Blues sẽ đón tiếp Stoke City ở vòng 33, rồi gặp Swansea và tiếp Sunderland trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất của họ trong phần còn lại của mùa giải: hành quân đến sân Anfield để đọ sức với Liverpool. Sự thành bại của Chelsea ở trận đấu này chẳng những rất quan trọng với họ mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành ngôi vô địch tại Premier League.

Cũng đã có nhận định cho rằng chiếc cúp Champions League là danh hiệu duy nhất mà Chelsea có thể giành được trong mùa này. Kết luận như thế có vội vàng lắm không khi ai cũng biết rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá, nhất là khi Premier League vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa mới kết thúc?

Nam Khang

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục