Vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2021: Chờ bất ngờ từ Thái Nguyên

Ở trận đấu tại vòng 2, các cô gái Thái Nguyên đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại PP.Hà Nam 3-1. Kết quả được xem là gây “sốc” bởi làm cho PP.Hà Nam rời xa mục tiêu tranh huy chương ở mùa giải năm nay khi thua trận thứ hai liên tiếp. Đó cũng là lời cảnh báo cho Hà Nội vào chiều 19-11…

Thái Nguyên liệu có tiếp tục gây bất ngờ trước Hà Nội?
Thái Nguyên liệu có tiếp tục gây bất ngờ trước Hà Nội?

Thái Nguyên T&T bị đánh giá thấp nhất ở giải lần này khi không còn những đối thủ “lót đường” như Sơn La, TPHCM II hay Hà Nội II của những mùa giải trước. Nhưng lối chơi phòng ngự phản công lợi hại của họ đã làm cho PP.Hà Nam phải trắng tay. Thắng lợi ấy là cú hích tinh thần đối với thầy trò ông Đoàn Việt Triều khi đối đầu với Hà Nội.

So với PP.HN, trình độ của Hà Nội Watabe được đánh giá ngang ngửa khi sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia như Thanh Nhã, Vạn Sự, Hoàng Thị Loan, Hải Yến… Nhưng nếu đội bóng Thủ đô ra sân với sự chủ quan, không tôn trọng đối thủ đúng mực, Thái Nguyên T&T hoàn toàn có thể làm nên một bất ngờ khác.

Ở trận còn lại được xem là quyết định cho hai đội PP.Hà Nam lẫn Than KSVN trong mục tiêu tranh huy chương ở mùa này. Khi mà nỗ lực chen giữa TPHCM và Hà Nội để hướng đến tấm HCV quá khó thì cả hai chỉ còn trong chờ vào vị trí hạng Ba, đồng nghĩa với bộ HCĐ.

Vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2021: Chờ bất ngờ từ Thái Nguyên ảnh 1 PP.Hà Nam chưa có điểm nào sau hai trận đầu tiên
Cả hai đội đều gây thất vọng khi chưa có điểm nào sau 2 trận. Nếu như Than KSVN nhận thất bại trước 2 ứng cử viên vô địch là TPHCM và Hà Nội thì PP.HN lại để lại “vết đen” trong lịch sử khi lần đầu tiên phải nhận thất bại trước đối thủ yếu Thái Nguyên T&T. Hai trận thua trong giải đấu chỉ có 4 trận đã khiến cho tham vọng vô địch của bộ đôi này tan thành mây khói. Nhưng cả 2 vẫn còn đó mục tiêu phấn đấu như đã nêu là hướng vào tốp 3.

PP.Hà Nam sở hữu nhiều cá nhân có khả năng gây đột biến cao hơn. Nhưng Than KSVN lại sở hữu lối chơi tập thể khá gắn kết. Dù vậy, áp lực dành cho các học trò của ông Đoàn Minh Hải khi chưa có bàn thắng nào sau 2 trận. Nếu không giải quyết được cơn khô hạn bàn thắng này, Than KSVN nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại trước một PP.Hà Nam bị dồn vào “cửa tử”.

Lịch thi đấu ngày 19-11:

14g30: Thái Nguyên T&T -  Hà Nội Watabe

17g00: Phong Phú Hà Nam – Than KSVN

Tin cùng chuyên mục