Vòng 3 Cúp Liên đoàn: Khá dễ cho các “đại gia”

Nếu hai mùa gần nhất đều chứng kiến những cú sốc lớn ngay từ vòng 3 Cúp Liên đoàn, thì mọi thứ gần như chắc chắn không xảy ra năm nay khi các “đại gia” đều xuất phát trước các đối thủ hạng thấp hơn.

Nhà vô địch Man.City dễ dàng trong hành trình chinh phục kỷ lục. Ảnh: Getty Images
Nhà vô địch Man.City dễ dàng trong hành trình chinh phục kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Ở mùa giải gần nhất, “đại chiến Premier League” đã diễn ra ngay từ vòng 3 Cúp Liên đoàn khi Liverpool giáp mặt Chelsea (Liverpool thua 1-2 trên sân nhà). Còn trước đó, cũng là Liverpool phải chịu cú sốc vì kết quả bốc thăm khó khăn, khi phải làm khách tại Leicester và thua 0-2. Tuy nhiên, lần này thì thầy trò HLV Jurgen Klopp dù phải làm khách, nhưng khó có nguy cơ đối mặt thảm họa một lần nữa khi đối thủ chỉ mang thân phận hạng 3 Milton Keynes Dons.

Đương kim vô địch Man.City, đội đã thắng giải 3 trong 4 mùa gần nhất, chỉ khởi đầu hành trình chinh phục kỷ lục của giải đấu khá nhẹ nhàng khi chỉ làm khách trên sân đối thủ hạng Nhất, Preston North End. Đoàn quân của Pep Guardiola là nhà vô địch 2 mùa gần nhất, và nếu tiếp tục đăng quang mùa này thì họ sẽ thu hẹp chỉ còn 1 lần so với kỷ lục thắng liên tiếp của Liverpool (4 năm liền, từ 1981 đến 1984) và cũng chỉ còn kém 1 lần so với kỷ lục đăng quang nhiều nhất của Liverpool (8 lần, hiện Man.City xếp sau trên bảng vàng với 6 lần đăng quang).

Kết quả bốc thăm của các đội bóng lớn khác như sau. Arsenal sẽ đối mặt thách thức không nhỏ khi chào đón đại diện hạng Nhất, Nottingham Forest. Trong khi, Man.United sẽ chơi trên sân nhà và chỉ tiếp đón đội hạng 3 Rochdale. Tottenham thì còn dễ dàng hơn khi làm khách trên sân đội hạng 4 Colchester United. Tương tự, Chelsea dù vẫn chờ xem đội khách là ai trong Grimsby Town hoặc Macclesfield Town sau trận đá lại ngày 10-9, nhưng đây đều là các đại diện hạng 4 và chắc chắn không phải là đối thủ khiến họ quá quan tâm.

Các trận vòng 3 Cúp Liên đoàn sẽ bắt đầu vào ngày 23-9 tới.

Tin cùng chuyên mục