Vòng 25 Premier League: Khi Klopp “thả trôi” mùa giải

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool sẽ không có bổ sung nào quan trọng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này, bất chấp đã chia tay 2 cái tên quan trọng là Philippe Coutinho và Daniel Sturridge.

Liverpool sẽ phải trải qua phần cuối mùa giải bằng nhân sự và những bất ổn như hiện tại. Ảnh: Getty Images
Liverpool sẽ phải trải qua phần cuối mùa giải bằng nhân sự và những bất ổn như hiện tại. Ảnh: Getty Images

Coutinho đã rời đi để gia nhập Barcelona trong bản hợp đồng trị giá 142 triệu bảng vào ngày 6-1. Tuy nhiên, trong chuyến trở lại thăm các đồng đội cũ của ngôi sao 25 tuổi người Brazil hôm thứ hai, thì phía Liverpool vẫn chưa có sự đầu tư nào từ khoản tiền đã bán anh. Thậm chí, đây còn là thời điểm đội chủ sân Anfield chia tay thêm Sturridge sang West Brom - với mức giá khoảng 2 triệu bảng, kèm theo mức lương 120.000 bảng/mùa.

Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách tại Huddersfield Town ở vòng 25 vào đêm thứ ba, HLV Klopp đã nhấn mạnh: “Không thể thay thế một cầu thủ như Phil Coutinho trong kỳ chuyển nhượng này. Vì vậy, chúng tôi cũng xác định sẽ không tham gia thêm vào thị trường. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là cố gắng tận dụng và phát huy tốt nhất khả năng của những cầu thủ hiện có”.

Từ đây, rất dễ để nhìn nhận rằng, HLV Klopp đã chấp nhận “thả trôi” mùa giải và cũng đồng nghĩa, ông đang mạo hiểm với chính vị trí của mình. Liverpool thật sự đã hết cơ hội tranh ngôi vô địch Premier League với 18 điểm kém hơn, đã chia tay tất cả các mặt trận cúp quốc nội. Nhưng, những sự bổ sung vẫn rất cần thiết vì họ vẫn còn cơ hội gây ấn tượng ở Champions League (Porto là đối thủ không quá khó vượt qua ở vòng 1/8) và mục tiêu lớn khác là bảo vệ vị trí trong tốp 4 và suất dự Champions League mùa tới. Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ 4, nhưng chỉ hơn Tottenham và Arsenal lần lượt là 2 và 7 điểm.

Liverpool vừa thua 0-1 trên sân Swansea và ở vòng đấu Premier League hôm nay, làm khách tại Huddersfield Town hôm nay cũng như chào đón Tottenham vào Chủ nhật, họ sẽ không có một cầu thủ tấn công khác là Adam Lallana vừa dính chấn thương.

Thứ tư, 31-1: (2 giờ 45) Swansea - Arsenal, West Ham - Crystal Palace (3 giờ) Huddersfield Town - Liverpool

Thứ năm, 1-2: (2 giờ 45) Chelsea - Bournemouth, Everton - Leicester, Newcastle - Burnley, Southampton - Brighton; (3 giờ) Man.City - West Brom, Stoke City - Watford, Tottenham - Man.United

Tin cùng chuyên mục