Vòng 24 V-League 2017: Hình bóng nhà vô địch

Cuối cùng thì Thanh Hóa đã từ chối cơ hội rất lớn trong việc chiếm lại ngôi đầu bảng khi không thể làm nên chuyện trước các cầu thủ B.Bình Dương. Vẫn với đội hình mạnh nhất, hàng tá cơ hội tạo ra trước hàng phòng ngự đối phương, nhưng các chân sút Thanh Hóa chỉ 1 lần ghi bàn và đành để B.Bình Dương ra về với 1 trận hòa… như thắng.

Hy vọng đoạt Cúp vô địch của Thanh Hóa đang lùi xa sau trận hòa B.Bình Dương. Ảnh: MINH HOÀNG
Hy vọng đoạt Cúp vô địch của Thanh Hóa đang lùi xa sau trận hòa B.Bình Dương. Ảnh: MINH HOÀNG

Phía trước, đội bóng xứ Thanh còn 2 trận, nhưng độ khó tăng dần khi gặp Khánh Hòa và trận còn lại đến sân Vinh gặp SLNA. Điều quan trọng hơn cả là những thể hiện gần đây của đội Thanh Hóa cho thấy họ chưa đạt tầm của một nhà vô địch. Đánh mất quá nhiều điểm, bỏ qua nhiều cơ hội cũng như không tạo được lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hòa trận này, với B.Bình Dương cũng không cải thiện được điều gì. Họ vẫn ở thứ hạng 12, chỉ trên Cần Thơ và Long An, nhưng đội bóng đất Thủ đã nhận được sự khen ngợi từ người hâm mộ qua tinh thần thi đấu quả cảm và dập tắt những dị nghị “cho điểm”. Thậm chí sau trận đấu, nhiều người nói vui là “trao luôn giải fair-play cho đội bóng đất Thủ”.

Trận hòa mà B.Bình Dương thực hiện được tại Thanh Hóa đã làm cho cuộc đua vô địch có thể sẽ đến gần với sự an bài sau vòng 24. Cụ thể hơn, nếu Quảng Nam thắng được Than Quảng Ninh vào chiều 4-11 trên sân Tam Kỳ, họ không chỉ loại bỏ thêm 1 đối thủ trong cuộc đua vô địch là Than Quảng Ninh mà bứt xa hơn so với Thanh Hóa. Nếu Quảng Nam thắng, họ sẽ hơn Thanh Hóa 3 điểm và ưu thế trong đối đầu – quá an toàn khi sau đó mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Tâm điểm của vòng 24 phải nói đến cuộc so tài trên sân Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam tiếp Than Quảng Ninh. Chiến thắng 2-0 trước Đà Nẵng ngay trên sân khách đã đưa Quảng Nam trở lại ngôi đầu của bảng xếp hạng và đang đến rất gần với việc lần đầu tiên trong lịch sử vô địch V-League.

Ở cuộc so tài lượt đi trên sân Cẩm Phả, Quảng Nam đã thắng Than Quảng Ninh đến 3-1 thì việc họ có thắng tiếp trong trận đấu này cũng không là điều lạ, khi mà tinh thần của đội bóng xứ Quảng đang lên cao. Nhất là phong độ của hàng tấn công của Quảng Nam với Claudecir – Thanh Trung đang ổn định nên đây sẽ là chuyến làm khách “lành ít, dữ nhiều” chờ đón Than Quảng Ninh.

Hai trận đấu khác cũng ảnh hưởng đến cuộc đua tốp đầu diễn ra trên sân Cần Thơ và Hàng Đẫy. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội gặp CLB TPHCM trong tình thế buộc phải thắng để tiếp tục tạo áp lực lên các đội phía trước. Thuận lợi cho Hà Nội khi đây là trận đấu muộn nhất của vòng 24, diễn ra lúc 18g30 nên rộng đường cho những tính toán. Còn tại sân Cần Thơ, Khánh Hòa cũng không được để mất điểm nếu muốn tiếp tục hy vọng vào cuộc đua tốp 3.

Trên sân Vinh, SLNA gặp Long An, trận đấu mà trên lý thuyết Long An buộc phải thắng và chờ tin Cần Thơ trắng tay trên sân nhà thì mới tiếp tục hy vọng đua trụ hạng. Trong tình thế Long An không còn quyền tự quyết, chỉ cần 1 tỷ số hòa diễn ra trên sân Cần Thơ thì cuộc đua trụ hạng coi như sớm kết thúc.

Lịch thi đấu vòng 24:
Ngày 4-11: Quảng Nam – Than Quảng Ninh, Hải Phòng - Đà Nẵng, SLNA – Long An, Sài Gòn – HA.GL; Ngày 5-11: Cần Thơ – Khánh Hòa, Hà Nội – TPHCM.

Tin cùng chuyên mục