Vòng 23 V-League 2017: Hướng về sân Long An

Mùa bóng 2017 đang đi vào giai đoạn cuối và nếu như ở nhóm đầu bảng, cơ hội vô địch đang dần trôi khỏi tay Thanh Hóa thì ở nhóm cuối bảng, Long An cũng đến gần với giải hạng Nhất sang năm hơn bao giờ hết. Mục tiêu của cả hai đội từ thời điểm này là cố gắng giành chiến thắng, trong khi chờ tiếp những kết quả có lợi khác.

 

 

Cuộc đối đầu với Thanh Hóa chiều nay sẽ quyết định số phận của đội Long An Ảnh: HOÀNG MINH
Cuộc đối đầu với Thanh Hóa chiều nay sẽ quyết định số phận của đội Long An Ảnh: HOÀNG MINH
Cũng chính tâm lý trên cùng thế dựa chân tường, cuộc so tài giữa Long An và Thanh Hóa vào chiều nay được xem là trận “đinh” của vòng đấu 23. Tính  quyết liệt còn ở chỗ, nếu Long An không thắng được ở trận này mà vào ngày hôm sau (28-10), Cần Thơ có 3 điểm trước Bình Dương thì đội Long An sẽ sớm xuống hạng trước 3 vòng đấu. Chính vì thế mà cuộc đối đầu này còn được ví như trận “chung kết ngược xuôi”.

Trong trận đấu này, rõ ràng Thanh Hóa được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng họ cũng đang gặp nhiều vấn đề từ sau trận đấu với Than Quảng Ninh. Thủ môn Thành Thắng bị nghi ngờ sau pha chuyền bóng hỏng; HLV Petrovic bị VFF phạt 10 triệu đồng vì những phát ngôn của mình; còn bản thân đội bóng này thì đang nhìn Hà Nội và Quảng Nam “múa” ở hai vị trí đầu bảng.

Đối với ban tổ chức, rõ ràng trận đấu này cũng là “kèo khó” cho họ ở công tác trọng tài. Chỉ cần một tích tắc sai lầm, hoặc thiếu quyết đoán của trọng tài sẽ dễ dẫn đến sự đổ vỡ của trận đấu cùng những hệ lụy khác. Bởi lẽ, đội thua cuộc gần như mất trắng, nên chỉ cần một tình huống nhạy cảm thì rất khó để kiểm soát. Mà Long An vốn từng tạo “dấu ấn” trong trận đấu với đội TPHCM ở đầu mùa.

Tận dụng việc Thanh Hóa gặp khó ở vòng này khi đá trên sân khách, Khánh Hòa có cơ hội tiếp tục thu hẹp khoảng cách điểm số khi về sân nhà tiếp Sông Lam Nghệ An. Tương tự là Than Quảng Ninh sẽ ở lại sân nhà Cẩm Phả tiếp Hải Phòng vào chiều nay.

Tin cùng chuyên mục