Vòng 2 LS V-League 2020: Tâm điểm trên sân Hàng Đẫy

Loạt trận vòng 2 LS V-League 2020 diễn ra vào cuối tuần này là cơ hội để các đội ở trong tốp đầu bứt đi. Trận đấu đáng chú ý ở vòng này không phải là hành trình của CLB Hà Nội hay CLB TPHCM mà chính là cuộc so tài giữa hai đội Viettel và HA.GL trên sân Hàng Đẫy.

HA.GL và Viettel xứng danh "kỳ phùng địch thủ" ở mùa bóng 2019. Ảnh: MINH TRẦN
HA.GL và Viettel xứng danh "kỳ phùng địch thủ" ở mùa bóng 2019. Ảnh: MINH TRẦN

Đây là hai đội có đông tuyển thủ đóng góp cho các ĐTQG chỉ đứng hàng thứ nhì sau CLB Hà Nội. Bên phía đội chủ nhà có Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trần Danh Trung… còn ở HA.GL thì những cái tên quen thuộc Văn Toàn, Minh Vương, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy đủ để tạo cơn “sốt” nơi người hâm mộ.

Ở lần đối đầu vào năm ngoái trên sân Hàng Đẫy, sự tỏa sáng của Văn Thanh đã đem lại chiến thắng 3-0 cho HA.GL, đó cũng là cột mốc đánh dấu sự sa sút của Viettel và không lâu sau đã thay thế HLV trưởng người Hàn Quốc.

Vòng 2 LS V-League 2020: Tâm điểm trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy sẽ là tâm điểm của vòng 2
Đến trước trận đấu này hai đội đang đạt phong độ ổn định khi cùng giành chiến thắng ở ngày ra quân. Trong đó Viettel có phần ấn tượng hơn khi thắng Thanh Hóa ngay trên sân khách. Phần thưởng cho đội nào giành 3 điểm trong trận này sẽ là vị trí trong tốp 3 sau 2 vòng đầu tiên. Nhưng trên hết, họ sẽ có được sự khởi đầu vững vàng trong cuộc đua tranh ở mùa này khi cả hai vốn cùng trầy trật ở bước khởi đầu mùa bóng 2019.

Trong khi đó hai ứng viên cho cuộc đua vô địch mùa này sẽ có những trận đấu không dễ dàng. CLB Hà Nội đang trong giai đoạn thiếu hụt lực lượng sẽ đến sân Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh vốn rất khó chịu khi đá trên sân nhà. Trong khi CLB TPHCM về sân Thống Nhất tiếp Thanh Hóa. Đội khách vốn có “vũ khí” là khán giả rất đông khi thi đấu tại phía Nam, nhưng nay lợi thế đó không còn khi trong mùa dịch Covid-19, các sân tiếp tục không mở cửa đón khán giả.

Vòng 2 LS V-League 2020: Tâm điểm trên sân Hàng Đẫy ảnh 2 Đà Nẵng nhiều hy vọng giành 3 điểm trước CLB Sài Gòn
Các trận đấu còn lại được xem là cân sức. Bình Dương sẽ có chuyến làm khách trên sân Vinh trước SLNA. Trong khi Đà Nẵng về sân Hòa Xuân tiếp CLB Sài Gòn ở cuộc gặp gỡ thú vị giữ những người quen trong khu kỹ thuật. Trận còn lại là cuộc so tài giữa Nam Định và Hà Tĩnh trên sân Thiên Trường, cả hai đang được nhận diện là những đội khó khăn nhất trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Lịch thi đấu

Ngày 14-3:

SLNA – Bình Dương; Nam Định – Hà Tĩnh

Ngày 15-3:

Đà Nẵng – CLB Sài Gòn; Than Quảng Ninh – Hà Nội; Viettel – HA.GL và CLB TPHCM – Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục