Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Tràng An Ninh Bình và thách thức khó khăn ở bán kết

Sau lượt trận cuối của vòng bảng, ban tổ chức đã xác định được các cặp đấu bán kết tại vòng chung kết năm nay và lần đầu sau nhiều năm không có đại diện nào của bóng chuyền phía Nam góp mặt trong khi các đội của nhà nhà Ninh Bình gặp khó.
Chủ công Ngô Văn Kiều (trái) cùng S.Khánh Hoà sẽ đấu bán kết với đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình.
Chủ công Ngô Văn Kiều (trái) cùng S.Khánh Hoà sẽ đấu bán kết với đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình.

Việc các đội bóng VTV Bình điền Long An (nữ), và nam Long An phải bỏ cuộc trước vòng 2 do ảnh hưởng của Covid-19 đồng thời những đội bóng như nam TPHCM (đương kim á quân quốc gia) hay VLXD Bình Dương (có HLV Nhật Bản) thi đấu không hiệu quả và phải dừng bước sau vòng bảng khiến bóng chuyền phía Nam thất thế ở mùa giải năm nay. 

Tại bán kết, các cặp đấu đã được xác định gồm Bộ tư lệnh Thông tin gặp Ninh Bình (nữ); HC Đức Giang Hà Nội gặp Than Quảng Ninh (nữ); Thể Công gặp Hà Tĩnh (nam); Sanest Khánh Hòa gặp Tràng An Ninh Bình (nam). 

Trong nhóm trận này, các đội của chủ giải Ninh Bình đều gặp khó bởi đối thủ của họ đều là những đội bóng mạnh nhất Việt Nam và đang là đương kim vô địch quốc gia. Nữ Bộ tư lệnh Thông tin dù thay đổi HLV trưởng với người mới là ông Phạm Minh Dũng tuy nhiên tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi thắng tất cả các trận ở vòng bảng.

Cách đây 8 tháng, Bộ tư lệnh Thông tin đã thi đấu với nữ Ninh Bình trong trận tranh hạng 3 ở Cúp Hùng Vương 2021 và thua 2-3 tuy nhiên, mọi thứ đều thay đổi sau một thời gian các đội bóng đã có sự chuẩn bị và ổn định trở lại kể từ giai đoạn không thi đấu bởi Covid-19 vừa qua. Cơ hội chiến thắng dành cho đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng (Ninh Bình) và Phạm Minh Dũng (Bộ tư lệnh Thông tin) là 50-50 nhưng chắc chắn cầu thủ áo lính vẫn được đánh giá cao hơn. Ở cặp đấu còn lại, đương kim á quân quốc gia HC Đức Giang sẽ đối đầu với Than Quảng Ninh và đây là cuộc đọ sức được đánh giá cân bằng. 

Sau 3 mùa giải, bóng chuyền Thể Công mới góp mặt ở vòng chung kết giải vô địch quốc gia (lần gần nhất là năm 2018). Thể Công từng gặp Hà Tĩnh tại cúp Hùng Cương 2021 và thắng 3-0 để giành hạng 3. Trận bán kết Sanest Khánh Hòa – Tràng An Ninh Bình sẽ là cuộc tái đấu lại chung kết cúp Hùng Vương 2021. Khi đó, thầy trò HLV Thái Quang Lai đã vượt qua HLV Bùi Trung Thảo và các tay đập Tràng An Ninh Bình với tỉ số 3-1 để giành cúp vàng tuy nhiên tính chất ở giải vô địch quốc gia hoàn toàn khác đồng thời 2 đội bóng đang có những cầu thủ tốt nhất và sung sức nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện tại nên hứa hẹn một cuộc giằng co quyết liệt. 

Vòng chung kết sẽ thi đấu ngày 22 và 23-12 với các trận đấu theo khung giờ 16 giờ và 20 giờ. 

Tin cùng chuyên mục