Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Thể Công và Tràng An Ninh Bình gặp nhau ở chung kết

Bán kết giải đấu diễn ra trong ngày tranh tài đã ghi tên 2 đội bóng đang có sự ổn định nhất về chuyên môn là Thể Công và Tràng An Ninh Bình sẽ góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch. Sau 2 năm liên tiếp lọt vào chung kết thì ở mùa giải 2021, Sanest Khánh Hòa đã thua trận tại bán kết.
Thể Công sẽ đấu chung kết nam với chủ nhà Tràng An Ninh Bình.
Thể Công sẽ đấu chung kết nam với chủ nhà Tràng An Ninh Bình.

Trận bán kết cầu đinh giữa chủ nhà Tràng An Ninh Bình và đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa ở tối muốn 23-12 đã thu hút đông đảo người hâm mộ cố đô Hoa Lư tới nhà thi đấu cổ vũ. 

Dù là chủ nhà, tuy nhiên, HLV Bùi Trung Thảo và các họ trò thi đấu rất thận trọng trước đối thủ bởi Sanest Khánh Hòa là đội bóng mạnh với nhiều tay đập có chất lượng như Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Phạm Thái Hưng, Trung Trực, Văn Tiên, Đình Nhu, Quang Đoàn. Chính thế, hàng chắn của Tràng An Ninh Bình luôn bố trí 3 người để tìm phương án khắc chế những pha tấn công của đối thủ. 

Trận này, các mũi đánh Lâm Văn Sanh, Quản Trọng Nghĩa, Hồ Hữu Tiến, Nguyễn Thanh Tùng chơi khá hiệu quả và tấn công ghi điểm cho chủ nhà. Tiếp tục là một mùa giải thi đấu chắc chắn ở khâu chuyền 2, đội trưởng Giang Văn Đức đã giúp đồng đội có những đường chuyền quan trọng để mang chiến thắng cho chủ nhà. Chung cuộc, Tràng An Ninh Bình thắng Sanest Khánh Hòa 3-1 (25/20, 25/16, 23/25, 25/22), đưa đội bóng phố biển Nha Trang của HLV Thái Quang Lai trở thành cựu vương.

Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Thể Công và Tràng An Ninh Bình gặp nhau ở chung kết ảnh 1
Tại trận bán kết còn lại, nam Thể Công không khó để vượt qua đội bóng mới nổi Hà Tĩnh bằng chiến thắng 3-0 (25/22, 25/21, 25/22) giành quyền vào chung kết. 

Như vậy, 5 mùa giải liên tiếp từ năm 2017 tới nay, đội Tràng An Ninh Bình đều lọt vào vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia tuy nhiên nhiên năm nay họ mới thành công vượt qua bán kết để vào chung kết cuối cùng. Trong khi đó, Thể Công đã liên tiếp lọt vào chung kết các mùa giải 2016, 2017, 2018 và bây giờ đội bóng của HLV Thái Anh Văn mới trở lại một trận chung kết tranh ngôi vô địch.

Giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2021 đã xác định được 2 trận chung kết là Bộ tư lệnh Thông tin – HC Đức Giang Hà Nội (nữ) và Tràng An Ninh Bình – Thể Công (nam). 

Tin cùng chuyên mục