Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Nhiều trận đấu chỉ còn tính thủ tục

Vòng 2 của giải đã đi gần tới những ngày cuối thi đấu bảng và giới chuyên môn đã sớm xác định gần hết các vé vào dự vòng chung kết nên nhiều trận đấu đã chỉ còn ý nghĩa thủ tục. 
Nữ Ninh Bình Doveco xếp nhì bảng D nội dung nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nữ Ninh Bình Doveco xếp nhì bảng D nội dung nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong ngày tranh tài 18-12, nữ Ngân hàng Công thương gặp Đắk Lắk, Thái Bình gặp HC Đức Giang Hà Nội, nam Hà Nội gặp Bến Tre chỉ còn là những trận thủ tục không mang nhiều ý nghĩa so kè. Bởi lẽ, về giải nữ, gần như chắc chắn 4 tấm vé dự vòng chung kết đã thuộc về Bộ tư lệnh Thông tin, Than Quảng Ninh (bảng C) và HC Đức Giang Hà Nội, Ninh Bình Doveco (bảng D) nên không có gì bất ngờ nếu những đội bóng này sẽ chơi lỏng tay trong các trận còn lại.

Minh chứng cụ thể là việc, Thái Bình đã không khó để thắng 3-0 (25/20, 25/20, 32/30) trước HC Đức Giang Hà Nội hôm nay. Để bảo toàn lực lượng cho những trận quan trọng có mục tiêu tranh thứ hạng cao sắp tới, ban huấn luyện của HC Đức Giang Hà Nội để Nguyễn Thị Xuân, Bích Thủy và Thanh Liên nghỉ trận đấu này nên dễ hiểu họ thua trận trước nữ Thái Bình. 

Trong khi đó, Ngân hàng Công thương đã không còn là đối thủ đáng sợ ở mùa giải năm nay nên cuộc đọ sức với đối thủ ngang tầm chuyên môn vào lúc này Đắk Lắk không còn được chú ý nhiều. Trận cầu mang tính thủ tục này phải cần tới 5 ván đấu mới kết thúc và đội bóng ngành ngân hàng có chiến thắng đầu tiên ở bòng bảng vòng 2 giải năm nay với tỉ số 3-2 (25/22, 20/25, 36/38, 25/16, 15/12) trước đội bóng của HLV Trần Đăng Thành (Đắk Lắk). Trận này, tay đập H’Mia Ê Ban đã chơi rất hay cho đội bóng phố núi Đắk Lắk nhưng đáng tiếc nỗ lực cá nhân của cô thôi là chưa đủ giúp đội bóng có thắng lợi. 

Về nam, 2 đội bóng đã có suất dự vòng chung kết là Sanest Khánh Hòa (bảng D) và Tràng An Ninh Bình (bảng C). Những trận đấu còn lại của nam vẫn còn một chút ganh đua để tìm thêm đội dự vòng chung kết. Tại ngày thi đấu hôm nay, Sanest Khánh Hòa với mũi chủ công Từ Thanh Thuận hiệu quả đã thắng nam Biên phòng 3-2 qua đó củng cố ngôi vị số 1 ở vòng bảng của mình. Thua trận, thầy trò HLV Trần Đình Tiền (Biên phòng) gần như hết cơ hội dự vòng chung kết bởi đội bóng cạnh tranh trực tiếp với họ là Hà Tĩnh đang thi đấu rất tốt. 

Ngày thi đấu hôm nay chứng kiến chiến thắng 3-0 (25/20, 25/20, 25/17) của nam TPHCM trước VLXD Bình Dương và HLV Bùi Huy Châm cùng các học trò chưa mất cơ hội tranh tấm vé còn lại dự vòng chung kết năm nay. Ở ngày thi đấu 19-12, TPHCM gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Tràng An Ninh Bình và nếu không muốn mất cơ hội đi tiếp, họ buộc phải có chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục