Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Kịch tính

Ngày thi đấu tiếp theo của giải đã chứng kiến những kết quả ở giải nữ đầy bất ngờ, qua đó chuyên môn của các trận tạo nên một tính chất đầy kịch tính và hấp dẫn cho người xem. 
Bộ TLTT (phải) giành chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bộ TLTT (phải) giành chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nữ Bộ tư lệnh Thông tin tiếp tục khẳng định vị thế là đội bóng mạnh nhất nước đồng thời gần như chắc suất tiếp tục sẽ dự vòng chung kết giải năm nay khi có thắng lợi trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Than Quảng Ninh tại ngày thi đấu 17-12 ở Ninh Bình. 

HLV Phạm Minh Dũng tiếp tục tin dùng các mũi đánh Phạm Nguyệt Anh, Nguyễn THị Phương, Hoàng Kiều Trinh, Trần Việt Hương để nữ Bộ tư lệnh Thông tin tiếp đối thủ khó chơi, trong khi ông Nguyễn Tuấn Kiệt (Than Quảng Ninh) không có nhiều thay đổi khi để Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân, Phạm Hải Yến, Lưu Thị Huệ là những người chơi phần lớn thời gian trên sân.

Rõ ràng, đội bóng nào có thắng lợi sẽ giành nhiều ưu thế để có thứ hạng tốt trong việc tìm tấm vé dự vòng chung kết. Và, đội bóng Than Quảng Ninh cần thiết điều này hơn bởi ở vòng 1, họ đã có 2 thất bại nên cần những điểm số trong vòng 2 này.

Chính thế, trận đấu đã diễn ra khá giằng co và Than Quảng Ninh là đội chơi tốt ngay ban đầu. Tuy vậy, cầu thủ Bộ tư lệnh Thông tin cho thấy sự bình tĩnh và trở lại mạnh mẽ để đẩy áp lực trở lại bên kia mành lưới. Tỉ số thắng của ván đấu nghiêng về Bộ tư lệnh Thông tin sau trận lần lượt là 25/21, 25/16 và 25/21 tiếp tục cho thấy, họ đang là đội bóng có sự ổn định cả về chuyên môn lẫn tâm lý nhất sau giai đoạn thay đổi ghế nóng HLV trưởng. Tại vòng 1, Bộ tư lệnh Thông tin đã thắng cả 4 trận. Thua trận, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng cầu thủ Than Quảng Ninh phải nỗ lực những trận cuối mới có cơ hội tiến sâu vào vòng chung kết.

Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Kịch tính ảnh 1 Chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền chưa thể giúp Ninh Bình Doveco vượt qua HCĐG HN.
Bất ngờ xảy tới ở ngày tranh tài khi nữ chủ nhà Ninh Bình để thua HC Đức Giang Hà Nội 0-3 (22/25, 22/25, 12/25) dù được đánh giá có ưu thế hơn trước giờ khai màn. Chủ công Bích Tuyền vẫn là mũi đập được dồn bóng nhiều nhất để kết thúc ghi điểm nhưng cô đã bị hàng chắn của HC Đức Giang Hà Nội tìm được phương án hóa giải. 

Trong khi đó, nữ Thái Bình để thua trận thứ 2 liên tiếp và lần này thầy trò của HLV Trần Văn Giáp không vượt qua đước Đắk Lắk. Tính chất của trận đấu khá kịch tính bởi Thái Bình muốn thắng để đảm bảo tốt vị trí thế nhưng dù hết động lực phấn đấu nhưng các cô gái Đắk Lắk của HLV Trần Đăng Thành lại chơi hiệu quả trong một ngày thăng hoa hết mình. Chung cuộc, Thái Bình thua đối thủ 2-3. Trước đó, trong trận mở màn của vòng 2, HLV Trần Văn Giáp và các học trò đã thua chủ nhà Ninh Bình. 

Ở ngày thi đấu 18-12, một số trận quan trọng sẽ tiếp tục diễn ra khi TPHCM gặp VLXD Bình Dương, Biên phòng gặp Sanest Khánh Hòa (nam) trong khi Thái Bình có trận thứ 3 tại giải và đọ sức với HC Đức Giang Hà Nội (nữ).

Tin cùng chuyên mục