Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk

Sau vòng bảng (diễn ra từ ngày 9-12 đến 13-12) chọn ra nhóm các đội tranh ngôi vô địch và nhóm tranh suất trụ hạng, các trận đấu của vòng chung kết xuôi và ngược nội dung nam sẽ tập trung thi đấu tại Nha Trang, trong khi nội dung nữ sẽ tranh tài tại Đắk Lắk.

VTV Bình Điền Long An (chắn bóng) gặp khá nhiều khó khăn ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VTV Bình Điền Long An (chắn bóng) gặp khá nhiều khó khăn ở vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại vòng đấu bảng, “điểm cầu” Nha Trang trở nên đáng chú ý ở cả hai nội dung nam lẫn nữ. Đội đương kim vô địch TPHCM sẽ bước vào cuộc đua giành ngôi đầu bảng nam cùng ứng cử viên Sanest Khánh Hòa (á quân mùa giải 2019), đồng thời đương đầu với các “ẩn số” Hà Tĩnh, Long An và XSKT Vĩnh Long.

Hai suất dự vòng chung kết, theo nhận định của giới chuyên môn, gần như khó thoát khỏi tay của đội chủ nhà S.Khánh Hòa và CLB TPHCM. Thế nhưng, giới mộ điệu bóng chuyền lại trông đợi vào màn trình diễn bùng nổ và có thể tạo nên bất ngờ từ nhóm 3 đội bị đánh giá thấp hơn như Hà Tĩnh, Vĩnh Long và Long An.

Có thêm sự phục vụ của phụ công dày dạn kinh nghiệm Phạm Thái Hưng, người mà mùa trước từng góp công đáng kể cho ngôi vô địch của CLB TPHCM, đội bóng S.Khánh Hòa tự tin nhắm đến ngôi vương năm nay, sau 2 mùa phải “sống dưới cái bóng” của chính đội bóng TPHCM (vô địch 2 mùa liên tiếp 2018 và 2019).

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 1 Từ Thanh Thuận đập bóng trước các tay chắn TPHCM.
Bảng nữ sẽ là màn so tài không khoan nhượng giữa nhà cựu vô địch VTV Bình Điền Long An cùng các đội bóng tham vọng như Kinh Bắc Bắc Ninh, Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Cuộc chạy đua giành 2 tấm vé dự vòng chung kết, theo đánh giá của giới chuyên môn, chủ yếu vẫn xoay quanh 3 đội bóng này, trong khi 2 CLB Hải Tiến Thanh Hóa và Truyền hình Vĩnh Long có phần lép vế hơn đôi chút về thực lực cũng như khả năng gây đột biến.

Việc thể hiện không tốt ở vòng 1 đã đẩy VTV Bình Điền Long An vào tình thế phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu ở vòng bảng lần này thì mới lọt được vào vòng chung kết. Ở lượt đi, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ đã để thua chính Hóa chất Đức Giang HN, cho nên màn tái ngộ giữa ông Vũ và đồng nghiệp Nguyễn Hữu Hà bên phía đội bóng hóa chất rất đáng chờ đợi.

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 2 Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ vất vả trong cuộc đua giành vé dự vòng chung kết.
“Điểm cầu” Đắk Lắk cũng hứa hẹn sôi động, vì ở nội dung nữ, đội đương kim vô địch Thông tin LVPB sẽ đấu với ứng cử viên Ngân hàng Công thương (á quân năm 2019), chưa kể vấp phải sự cạnh tranh của đội chủ nhà Đắk Lắk và đội Than Quảng Ninh đang tìm cách “lật đổ” 2 thế lực của bóng chuyền nữ Việt Nam. Có lẽ, chỉ CLB Hải Dương là yếu thế nhất so với các đối thủ.

Sự đồng đều của đội hình trong tay HLV Bùi Huy Sơn là điều mà các đội bóng cùng bảng tỏ ra “ngán” Thông tin LVPB. Phụ công Bùi Thị Ngà, các mũi đánh Kiều Trinh, Phạm Thị Huệ, Việt Hương, Hồng Nhung, Âu Hồng Nhung… khá ăn ý và bền bỉ khi phối hợp cùng nhau, cả ở chiến thuật tấn công lẫn phòng thủ, nên đội bóng này vẫn được xem là ổn định và có chiều sâu nhất hiện tại.

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 3 Thông tin LVPB được đánh giá ổn định nhất nội dung nữ.
Nội dung nam, ứng cử viên Tràng An Ninh Bình dạn dày kinh nghiệm sẽ cùng tập thể trẻ trung và giàu khát vọng Biên phòng được đánh giá cao hơn trong cuộc đua giành 2 vé dự vòng chung kết. Các đại diện còn lại, gồm Thể Công, VLXD Bình Dương và Hà Nội rất khó đánh bật 2 đội bóng nói trên khỏi các vị trí dẫn đầu.
Lịch thi đấu vòng 2:
Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 4
Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 5
Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 6
Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020: Nam đấu tại Nha Trang, nữ so tài ở Đắk Lắk ảnh 7

Tin cùng chuyên mục