Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2017: Điều thú vị đến từ nữ Đắk Lắk

Thắng liên tiếp 2 trận trước Vĩnh Long và Hải Dương, đội chủ nhà Đắk Lắk đang khiến cục diện của bảng B trở nên khó lường, đe dọa trực tiếp đến tấm vé đi tiếp vào vòng sau của PVD Thái Bình…

Nữ Đắk Lắk (phải) đang tạo ra những bất ngờ ở vòng 2 giải VĐQG 2017. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Nữ Đắk Lắk (phải) đang tạo ra những bất ngờ ở vòng 2 giải VĐQG 2017. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Các cô gái Đắk Lắk mấy ngày qua đã đưa người hâm mộ bóng chuyền đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bằng 2 chiến thắng thuyết phục trước Vĩnh Long và Hải Dương, thắp dậy hy vọng lọt vào tốp 4 đội bóng nữ hàng đầu Việt Nam mùa này.

Điều này vốn không nằm trong kịch bản khi vòng 2 chuẩn bị khởi tranh, vì dù sao, trụ hạng đối với thầy trò HLV Thu Hương cũng được cho là thành công ngoài mong đợi. Họ là tân binh của giải VĐQG, lại dùng quân chủ yếu từ “vựa” đào tạo VTV Bình Điền Long An, không được chú ý và đánh giá cao như những tên tuổi khác… Thế nhưng, Đắk Lắk lại chính là đội bóng mang đến điều thú vị thực sự, không chỉ cho giới làm nghề mà cho cả người hâm mộ, ở đấu trường còn mới mẻ và đầy thử thách.

Không biết nhà cầm quân Hương “cảnh sát” đã thêm thắt những chất liệu gì để khiến những VĐV chưa từng được xem là chủ lực ở VTV Bình Điền Long An như H’Mia Eban, Kiều Oanh, Hồng Nhung, Mỹ Tiên… lại đầy chất máu lửa và nhiệt tình đến như thế.

Đội nữ Đắk Lắk (tấn công) là điều bất ngờ thú vị ở vòng 2. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đắk Lắk cứ chơi thôi, hồn nhiên như thể họ không quan tâm nhiều đến viễn cảnh ngày mai. Trụ hạng hay lọt vào tốp 4 có khi không lớn bằng việc họ thắp lên trong lòng người hâm mộ phố núi một ngọn lửa cuồng nhiệt đối với bóng chuyền…

Đấy! Đội bóng chuyền của người Đắk Lắk đấy! Có thể, khởi đầu của một cuộc hành trình dài phải dựa trên nền tảng của VTV Bình Điền Long An, nhưng tương lai của đội bóng chuyền nữ vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này có thể sẽ rất khác, bắt đầu từ hình ảnh quyết tâm và đầy nỗ lực của chính họ ở sân chơi Vô địch quốc gia năm nay.

Đắk Lắk (hàng chắn) được xây dựng trên nền tảng của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: THIÊN HOÀNG 
Ít người ngờ, khi trở lại sân đấu, cây chuyền 2 Ánh Nguyệt (một thời là trụ cột của VTV Bình Điền Long An) lại chuyền ổn định đến thế. Ít ai ngờ, các mũi tấn công Hồng Nhung, Kiều Oanh, H’Mia vốn bị cho là căng cứng, là thiếu sắc sảo ở đội bóng cũ, lại uy lực và “sát thủ” đến như thế trong đội hình của Đắk Lắk. Sự thú vị quả thực đã ẩn chứa trong hình ảnh “tự hồi sinh” của Hồng Nhung, Kiều Oanh, H’Mia hay Ánh Nguyệt…

Ở bảng đấu Tây Ninh, cả VTV Bình Điền Long An lẫn Thông tin LVPB đều rất quyết tâm khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết nữ. Không khó để hai tượng đài của bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng trước các đối thủ còn thua sút về lực lượng cũng như đẳng cấp. Trong khi đó, cuộc đua ở giải nam (bảng đấu tại Tây Ninh và Đắk Lắk) đều diễn ra khá căng thẳng, vẫn khó lường khi mà sự cách biệt về trình độ giữa các đội không nhiều. Giới chuyên môn cho rằng 4 tên tuổi Thể Công, Becamex Quân đoàn 4, Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình ưu thế hơn ở cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết nam.

Tin cùng chuyên mục