Vòng 2 giải bóng chuyền toàn quốc 2021: Đội nam Long An chính thức làm khán giả

Đội bóng chuyền nam Long An đã được chấp thuận rút lui khỏi vòng 2 giải năm nay do những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. 
Đội nam Lavie Long An chíngh thức rút khỏi vòng 2 Giải VĐQG 2021.
Đội nam Lavie Long An chíngh thức rút khỏi vòng 2 Giải VĐQG 2021.

Trao đổi ngày 12-12, Phó Giám đốc Sở VH-TT Ninh Bình đồng thời là thành viên Ban tổ chức địa phương của vòng 2 giải bóng chuyền toàn quốc 2021 – ông Vũ Hồng Minh cho biết “đội nam Long An đã kết thúc thời gian cách ly y tế theo quy định và các kết quả xét nghiệm đều âm tính. Tuy nhiên, ban huấn luyện đội bóng đã xin rút khỏi giải do vấn đề chuyên môn vì cầu thủ không được tập luyện từ ngày 4-12 tới nay. Vì vậy, vòng 2 của giải tổ chức tại Ninh Bình tới thời điểm hiện tại còn 9 đội nam”. 

Cùng trong trao đổi, HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ của đội nam Long An xác nhận: “chúng tôi sẽ không thi đấu ở vòng 2 giải toàn quốc năm nay. Khó khăn về chuyên môn là trở ngại nhất. Toàn đội sẽ giữ đảm bảo sức khỏe để trở về địa phương an toàn”. Trước đó, đội nam Long An đã có mặt tại điểm thi đấu ở Ninh Bình tuy nhiên sau khi được lấy mẫu xét nghiệm thì 2 cầu thủ cho kết quả dương tính với Covid-19 vì thế những người còn lại phải thực hiện cách ly đúng quy định. 

Ngoài đội nam Long An, đội bóng chuyền nữ VTV Bình điền Long An đã rút khỏi vòng 2 giải năm nay vì thiếu hụt lực lượng do 7 cầu thủ trong đội hình dương tính với Covid-19. Ban tổ chức cũng có quy định, những đội bóng rút lui khỏi giải với lý do chính đáng sẽ không bị ảnh hưởng về quyền lợi đăng ký thi đấu ở mùa giải năm sau. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thông báo giải năm nay không có đội xuống hạng và vòng 2 chỉ còn 9 đội nam, 9 đội nữ góp mặt. 

Ông Vũ Hồng Minh cũng cho biết thêm, Ban tổ chức địa phương tại Ninh Bình đồng ý cho phép khán giả vào theo dõi cổ vũ tuy nhiên có quy định cụ thể đó là chỉ những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi tới nhà thi đấu mới đủ điều kiện vào xem. “Đảm bảo an toàn cao nhất, các bộ phận y tế của địa phương sẽ cử người túc trực tại nhà thi đấu. Ngoài ra, ban tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với tất cả thành viên các đoàn dự giải theo thời gian 3 ngày/lần”. 

Ngày 14-12, các đội bóng chính thức tranh tài vòng 2 giải bóng chuyền toàn quốc 2021. Tại vòng 2, bảng C nam gồm đội Thể Công, TPHCM, Tràng An Ninh Bình, VLXD Bình Dương; bảng D nam gồm Sanest Khánh Hòa, Hà Nội, Hà Tĩnh, Biên phòng, Bến Tre. Bảng C nữ có các đội Bộ tư lệnh Thông tin, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh trong khi bảng D nữ gồm HCĐG Hà Nội, Ngân hàng Công thương, Thái Bình, Ninh Bình, Đắk Lắk.

Lần gần nhất nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình tổ chức bảng đấu thuộc khuôn khổ giải vô địch quốc gia là vòng 1 năm 2019. Tuy vậy, trước khi vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay diễn ra thì trong tháng 3, nhà thi đấu tính Ninh Bình là điểm tổ chức cúp Hoa Lư – Bình Điền 2021 (nam Tràng An Ninh Bình, nữ VTV Bình điền Long An vô địch). Tại ngày khai màn vòng 2, đội nam chủ nhà Tràng An Ninh Bình sẽ gặp VLXD Bình Dương còn nữ Ninh Bình gặp Ngân hàng Công thương. Các đội vô địch nam, nữ mùa giải 2021 sẽ nhận tưởng 300 triệu đồng/đội từ ban tổ chức.

Tin cùng chuyên mục