Vòng 19 V-League 2022: CLB TPHCM tạm rời khỏi vị trí cuối bảng

Trận hoà không bàn thắng trên sân nhà của Becamex Bình Dương (B.BD) giúp CLB TPHCM đẩy Sài Gòn FC xuống vị trí cuối bảng với 1 điểm nhiều hơn.

B.BD bị đội khách TPHCM chia điểm. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
B.BD bị đội khách TPHCM chia điểm. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Việc nhóm đối thủ cạnh tranh Sài Gòn FC (16 điểm), Hà Tĩnh (17 điểm) và Đà Nẵng (18 điểm) bị cầm chân ở trận đấu sớm đã tiếp thêm sự tự tin cho CLB TPHCM ở chuyến làm khách trước B.BD. Đội khách nhập cuộc chủ động, nhưng vẫn đề cao sự chắc chắc ở phần sân nhà. 

Bên kia chiến tuyến, B.BD cầm bóng nhiều hơn nhưng lại triển khai tấn công đơn giản, không làm khó được khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tỉ số hoà 0-0 phản ánh đúng cục diện của hiệp 1. 

Bước sang hiệp 2, CLB TPHCM đẩy cao đội hình và tạo nên nữa hiệp đấu sôi nổi với các pha “ăn miếng trả miếng” giữa đôi bên. Đội chủ nhà có đội trưởng Tô Văn Vũ cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tích cực di chuyển đã mở ra cơ hội cho các đồng đội. Nhưng sự chắc chắn của thủ môn Bùi Tiến Dũng là điểm tựa cho CLB TPHCM giữ vững mành lưới đến hết trận. 

Vòng 19 V-League 2022: CLB TPHCM tạm rời khỏi vị trí cuối bảng ảnh 1 Tiến Linh gặp khó trước hàng thủ chắc chắn của CLB TPHCM. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Đây cũng là hiệp đấu mà các cầu thủ TPHCM có những đường lên bóng tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, chất lượng yếu kém của hàng công đã bỏ lỡ cơ hội của CLB TPHCM. Về cuối trận, tốc độ của trận đấu giảm dần vì thể lực đôi bên bị hạn chế. Tỉ số hòa không bàn thắng cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Một điểm tích lũy được trước chủ nhà B.Bình Dương giúp CLB TPHCM nâng tổng điểm lên thành 17, hơn Sài Gòn FC một điểm và tạm rời khỏi vị trí cuối bảng để đứng thứ 12. Cuộc đua trụ hạng ở V-League 2022 đang diễn ra vô cùng khó lường, khi khoảng cách giữa các đội chỉ 1-3 điểm và một chiến thắng có thể làm đổi cục diện nhóm cuối.

Trong khi B.BD có 23 điểm, tạm vượt mặt HAGL để đứng hạng 7. 

Tin cùng chuyên mục