Vòng 19 V-League 2019: Quyết chiến tại Lạch Tray

Cuộc đua tranh ở nhóm cuối bảng đang hình thành nhóm đông. Ngoại trừ đội cuối bảng Khánh Hòa đang bị bỏ rơi ở vị trí cuối bảng với 14 điểm, phía trước là nhóm 6 đội trong cuộc đua thoát khỏi vị trí áp chót, suất đi dự play-off. 

CLB Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Lạch Tray. Ảnh: MINH HOÀNG

Nguy nhất hiện tại chính là CLB Sài Gòn và CLB Quảng Nam, liệu sẽ có phép mầu đến với 2 đội bóng này ở giai đoạn cuối mùa? Trước mắt, vòng 19, CLB Sài Gòn sẽ có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray.

Sau vòng 18, CLB Sài Gòn đang có 20 điểm, xếp hạng 12, trong khi Hải Phòng xếp ngay trên họ với 22 điểm. Cách biệt 2 điểm sẽ gia tăng độ nhiệt trong cuộc so tài lần này khi đôi bên đều ở thế dựa chân tường. Hải Phòng vốn vừa “gãy” trước Bình Dương ở vòng 18 nên sẽ phải cố sức lấy điểm trong trận này nhằm thoát hiểm.

Xét về thực lực thì Hải Phòng vẫn là đội rất khó chịu. Trong các trận gần đây họ đã thắng Quảng Nam, Than Quảng Ninh và hòa Đà Nẵng, những kết quả đó hứa hẹn chuyến làm khách lần này của CLB Sài Gòn sẽ “lành ít dữ nhiều” trong trận cầu rất quan trọng cho cả đôi bên.

Vòng 19 V-League 2019: Quyết chiến tại Lạch Tray ảnh 1 CLB Sài Gòn đang cố sức thoát khỏi sự bám đuổi của Khánh Hòa và Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Đến trước trận đấu này, CLB Sài Gòn đang vào giai đoạn khủng hoảng với loạt trận không thành công qua 8 trận bất thắng, tính luôn cả việc bị Bình Dương loại ở Cúp Quốc gia cho dù thực lực của họ không có nhiều biến động từ đầu lượt về đến nay. Hai trận thua nặng với cùng tỷ số 1-4 trước Hà Nội và Đà Nẵng đã ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ đội bóng này để hiện tại chỉ còn hơn đội áp chót Quảng Nam đúng 1 điểm.

Khó khăn khác cho CLB Sài Gòn là lịch thi đấu từ đây đến cuối mùa không được thuận lợi như đội Quảng Nam, nên nếu không cố sức, chắt chiu kiếm điểm từ lúc này rất dễ lâm vào thế khó.

Đối đầu gần đây

5-5-2019: Sài Gòn - Hải Phòng 1-0

15-9-2018: Hải Phòng - Sài Gòn 1-0

3-6-2018: Sài Gòn - Hải Phòng 0-1

25-11-2017: Sài Gòn - Hải Phòng 3-0

8-10-2017: Hải Phòng - Sài Gòn 0-1

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục