Vòng 19 giải hạng Nhất – LS 2019: Sớm ngã ngũ?

Còn 4 vòng nữa, giải hạng Nhất – LS 2019 sẽ khép lại, nhưng với khoảng cách điểm số giữa các nhóm đội ở hai đầu bảng xếp hạng hiện nay, khả năng cuộc đua giành vé thăng hạng cũng như trụ hạng sẽ sớm xác định sau vòng 19 diễn ra vào cuối tuần này…

Long An bất ngờ thắp lại hy vọng tranh suất đi dự play-off. Ảnh: Minh Hoàng
Long An bất ngờ thắp lại hy vọng tranh suất đi dự play-off. Ảnh: Minh Hoàng

Hà Tĩnh hiện đang có 44 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là Phố Hiến đến 11 điểm. Thế nên, chỉ cần giành 1 chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Tự Do thì thầy trò HLV Minh Đức sẽ sớm giành vé thăng hạng mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại. Xem ra trong tình hình hiện nay, lễ đăng quang ở vòng nào sẽ phụ thuộc vào chính các cầu thủ Hà Tĩnh, hoặc ở vòng 19 trên sân Tự Do hoặc vòng 20 trên sân nhà ở trận gặp Tây Ninh.

Hẳn nhiên Hà Tĩnh cũng muốn về đích sớm để tránh cảnh “đêm dài lắm mộng” khi mà vòng 21 sẽ vào Hưng Yên gặp Phố Hiến.

Trong khi đó ở nhóm cuối bảng, Phù Đổng (9 điểm) dù đá sân nhà nhưng sẽ gặp Bình Phước vốn đang tranh suất đi dự play-off nên khó để cho đội chủ nhà tính toán điều gì. Nếu như Phù Đổng không có điểm ở vòng này mà cuộc so tài trên sân Quy Nhơn kết thúc với tỷ số hòa thì cuộc đua trụ hạng coi như sớm ngã ngũ.

Vòng 19 giải hạng Nhất – LS 2019: Sớm ngã ngũ? ảnh 1 Cửa trụ hạng ngày càng hẹp với Phù Đổng

Bàn thì thế, nhưng trên thực tế thì cửa trụ hạng của Phù Đổng là rất thấp, chưa biết họ sẽ chính thức nhận vé xuống hạng trước mấy vòng.

Trong khi đó cuộc đua giành vé đi dự play-off vẫn còn mở với nhiều đội. Phố Hiến đang tạm có ưu thế với 33 điểm, vòng này gặp Đắk Lắk vốn đã chắc chắn trụ hạng nên hy vọng giành thêm 3 điểm khá cao. Bình Phước đang có 31 điểm nên phải cố thắng Phù Đổng để tiếp tục hy vọng tranh đua. Long An (28 điểm) và An Giang (29 điểm) sẽ đối đầu trực tiếp tại Tân An mà đội thua trận này coi như không còn hy vọng để tiếp tục cuộc đua tốp đầu bảng.

Lịch thi đấu vòng 19:

23-8: Phố Hiến – Đắk Lắk

24-8: Huế - Hà Tĩnh, Long An – An Giang

25-8: Phù Đổng – Bình Phước, Tây Ninh – Đồng Tháp, Bình Định – Cần Thơ

Tin cùng chuyên mục