Vòng 18 V-League 2022: Sức nóng từ cuối bảng

Những chuyển động từ nhóm đội ở khu vực cuối bảng trong những ngày qua đang làm cho cuộc tranh đua trụ hạng mùa bóng năm nay thêm phần quyết liệt. Mọi trật tự trên bảng xếp hạng có thể thay đổi qua từng vòng đấu bởi khoảng cách điểm số khít khao hiện nay giữa các đội.

Cuộc so tài bất phận thắng bại giữa B.Bình Dương và Đà Nẵng ở trận lượt đi
Cuộc so tài bất phận thắng bại giữa B.Bình Dương và Đà Nẵng ở trận lượt đi

Vòng 18 sẽ bắt đầu vào chiều 7-10 với trận đấu sớm giữa hai đội Đà Nẵng và B.Bình Dương. Cả hai hiện cùng ở khu vực giữa bảng xếp hạng, nhưng xét về điểm số thì không quá xa so với các đội cuối bảng cùng phong độ thiếu sự ổn định trong thời gian qua, nếu không sớm tạo điểm dừng thì tình thế sẽ rất nguy hiểm cho đôi bên.

Đà Nẵng hiện đang có 17 điểm cùng chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp (4 thua, 1 hoà) vừa qua đã khiến đội bóng sông Hàn rơi trở lại vị trí thấp nhất ở mùa này – thứ 10/13 đội. Khoảng cách giữa Đà Nẵng với đội cuối bảng CLB TPHCM chỉ còn 4 điểm, đồng nghĩa với sự báo động về nguy cơ nguy hiểm nếu không có những chuyển biến tích cực ở các vòng còn lại. Nguyên nhân của sự sa sút này là do dàn cầu thủ trẻ của đội sau giai đoạn đầu mùa thi đấu thật tưng bừng, dần lộ nhiều hạn chế về kinh nghiệm và đội hình mỏng, thiếu chiều sâu khi một số trụ cột cùng bị chấn thương.

Vòng 18 V-League 2022: Sức nóng từ cuối bảng ảnh 1 B.Bình Dương chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây
Ở bên kia sân, B.Bình Dương (19 điểm) cũng đang có phong độ thiếu ổn định do lực lượng thiếu hụt nên chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây. Mặt khác, xem đội bóng này thi đấu, có cảm giác như Ban huấn luyện chủ trương không bung hết lực khi gặp những đối thủ mạnh như Bình Định, Hà Nội mà căng sức quyết đấu với những đối thủ vừa sức, cùng cuộc đua. Liệu với những tính toán trên, đội bóng đất Thủ sẽ trở lại chính mình trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân ở vòng này?

Cuộc so tài trên sân Hòa Xuân cũng sẽ khởi động cho giai đoạn tăng tốc của khu vực nửa cuối trên bảng xếp hạng khi mà nhiều nơi, các ông chủ CLB bắt đầu “phá két” để chi thưởng thắng trận nhằm động viên cho đội nhà. Tiếp sau Nam Định, CLB Sài Gòn thì CLB TPHCM cũng tiếp bước. Sau cú thay đổi mạnh lực lượng, lãnh đạo đội bóng này cũng đã đạt được thỏa thuận với nhóm 13 cầu thủ vốn từng lên tiếng về việc nợ nần những khoản tiền từ mùa bóng trước. Mọi thứ giải quyết êm đẹp, đôi bên thống nhất kết thúc vụ việc trong vui vẻ để cùng hướng đến mục tiêu chung là giúp đội nhà trụ hạng. Khởi đầu bằng chuyến làm khách trên sân Pleiku ở vòng này.

Vòng 18 V-League 2022: Sức nóng từ cuối bảng ảnh 2

Tin cùng chuyên mục