Vòng 18 V-League 2017 – Thăng và trầm

Nếu như loạt trận ở ngày 16-9 đánh dấu sự thành công của các đội chủ nhà thì sang ngày 17-9, cả 4 đội chủ nhà đều gây thất vọng, trong đó có đến 3 đội trắng tay.

Để thua hai trận liền, HLV Petrovic (Thanh Hóa) là nốt trầm lớn nhất ở vòng 18. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Để thua hai trận liền, HLV Petrovic (Thanh Hóa) là nốt trầm lớn nhất ở vòng 18. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Ở nhóm đầu bảng, từ ứng viên sáng giá cho cuộc đua ngôi vô địch mùa này, Thanh Hóa lộ dần sự yếu kém về bản lĩnh mà một nhà vô địch cần phải có. Sau khi để thua CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất ở vòng đấu trước, chiều 17-9, Thanh Hóa lại thua tiếp Quảng Nam 2-3 ngay tại xứ Thanh. Đó là nốt trầm lớn nhất ở vòng 18.
Vòng 18 V-League 2017 – Thăng và trầm ảnh 1 Hai lần vượt lên trước, nhưng Thanh Hóa để thua ngược 2-3 trước Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Hai thất bại liên tiếp không chỉ giữ chân Thanh Hóa mà điều nguy hiểm hơn khi chính hai đội đã thắng họ hiện đang áp sát ngôi đầu khi khoảng cách được thu hẹp chỉ còn 2 điểm. Thế nên, người hâm mộ xứ Thanh chưa vội mừng khi CLB Hà Nội lỡ bước trên sân Bình Dương ở trận đấu sớm, lúc này này nguy cơ mất ngôi đầu bảng với đội nhà lại có đến 3 đội chứ không phải 1. 
Cục diện ở tốp đầu sau vòng 18 càng làm cho cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn, thay vì chứng kiến sự bứt phá của Thanh Hóa như ở giai đoạn đầu. Lúc này, cuộc đua hướng đến ngôi số 1 mùa này đang được mở rộng và cho dù tạm ở ngôi đầu, Thanh Hóa mới là đội chịu áp lực nhiều nhất khi mà từ nay đến cuối mùa không còn quảng nghỉ nào để cho họ điều chỉnh.
Long An đã có chiến thắng trở lại sau 16 vòng đấu. (Ảnh: MINH TRẦN)
Nếu như cuộc săn tìm nhà vô địch mùa này nóng trở lại thì ở khu vực cuối bảng, Long An cũng vừa có được “cú hích” về tinh thần sau chiến thắng trên sân Pleiku. Chưa bàn đến những khinh suất từ hàng phòng ngự đội HA.GL trong trận này, chiến thắng của Long An vừa qua là xứng đáng từ chính tinh thần thi đấu của họ trong thời gian qua. Đó là nốt thăng đáng chú ý nhất ở vòng 18.
Sau những 16 trận từ hòa đến thua, Long An đã thắng trở lại và hy vọng “quà” có được ở trận này sẽ khích lệ cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương trong cuộc lội ngược dòng.

Tin cùng chuyên mục