Vòng 1/8: Trước Anh sẽ là một đội tuyển Đức rất khác

Tuyển Đức đã trải qua một đêm căng thẳng trên sân Allianz Arena ở Munich, liên tục gỡ hòa để kết thúc với tỷ số 2-2 trước Hungary ở trận đấu cuối cùng bảng F “tử thần”. Nhưng với việc chỉ kết thúc nhì bảng, họ sẽ giáp mặt chủ nhà Anh ở vòng 1/8 tại Wembley vào thứ ba tới.

Tuyển Đức đã phải trải qua một đêm căng thẳng trên sân Allianz Arena ở Munich.
Tuyển Đức đã phải trải qua một đêm căng thẳng trên sân Allianz Arena ở Munich.

Die Mannschaft vượt qua vòng bảng ở 7 trong 8 kỳ giải lớn gần nhất, tuy nhiên, khi trở thành một trong 4 đội để thủng lưới trước trong cả 3 trận vòng bảng tại Euro 2020 - cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Macedonia và Ba Lan, những đội đều đã bị loại - thì đó chắc chắn không phải là dáng dấp của một ứng viên vô địch hàng đầu. Tất nhiên, nguy cơ không thể tiến xa hơn còn được thấy qua việc họ phải sớm gặp tuyển Anh ở vòng đấu konock-out đầu tiên.

Với lợi thế sân nhà Wembley, tuyển Anh chắc chắn đang sẵn sàng cho màn phục thù thất bại ở bán kết Euro 1996, kỳ giải diễn ra tại Anh mà người Đức sau đó thẳng tiến đến danh hiệu châu Âu thứ 3 trong lịch sử và cũng là cuối cùng của họ cho đến nay.

Vòng 1/8: Trước Anh sẽ là một đội tuyển Đức rất khác ảnh 1 Phân nhánh của vòng 1/8.
Nhưng HLV Joachim Loew vẫn đầy tự tin sau trận cầu căng thẳng trước Hungary, nơi chỉ nhờ bàn san bằng tỷ số 2-2 của tiền vệ Leon Goretzka mới đảm bảo cho tuyển Đức tấm vé đi tiếp: “Chúng tôi đã mắc sai lầm nhưng rõ ràng, chúng tôi chưa bao giờ ngừng chiến đấu và đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Diễn biến này không dành cho những người yếu tim. Cuối cùng, vượt qua được bảng đấu này là thành tích tốt, đó cũng là mục tiêu đầu tiên. Bây giờ là lúc chuẩn bị đối đầu đội tuyển Anh và chúng tôi mong đợi trận đấu đó. Đối đầu tuyển Anh ngay tại Wembley chắc chắn là một dịp đầy phấn khích. Chúng tôi vào thứ ba sẽ là một đội khác so với đêm nay. Tôi có thể hứa với các bạn điều đó!”.
Trong khi đó, thủ thành kỳ cựu Manuel Neuer khẳng định Đức sẽ không lo lắng mà thay vào đó là cảm giác thích thú khi trở lại Wembley để đối mặt với tuyển Anh, với mục tiêu một lần nữa làm tan nát trái tim người Anh như đã từng cách đây 25 năm. Neuer nhấn mạnh: “Trên đất Anh sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi muốn tiến xa hơn. Và Wembley phù hợp với chúng tôi”.
Vòng 1/8: Trước Anh sẽ là một đội tuyển Đức rất khác ảnh 2 Anh (trái) và Đức hòa 0-0 ở lần đối đầu gần nhất trong trận giao hữu cách đây 4 năm.

Ở các giải đấu lớn, tuyển Đức chiếm ưu thế khi thắng 5 lần so với 2 lần của tuyển Anh (tính cả kết quả chung cuộc sau loạt luân lưu). Ở 4 trận giao hữu gần nhất từ 2013 đến nay, tuyển Đức cũng thắng 4 chỉ thua 1.

Lịch thi đấu vòng 1/8

26-6, 23 giờ: Xứ Wales - Đan Mạch

27-6, 2 giờ: Italia - Áo

27-6, 23 giờ: Hà Lan - Cộng Hòa Séc

28-6, 2 giờ: Bỉ - Bồ Đào Nha

28-6, 23 giờ: Croatia - Tây Ban Nha

29-6, 2 giờ: Pháp - Thụy Sĩ

29-6, 23 giờ: Anh - Đức

30-6, 2 giờ: Thụy Điển - Ukraine

Tin cùng chuyên mục