Vòng 1/8 Champions League: Man.City - Real Madrid (lượt đi 2-1), K+PM trực tiếp lúc 2 giờ ngày 8-8: Cuộc chiến khó lường

Man.City có lợi thế sân nhà và ưu thế về tỷ số thắng 2-1 ở lượt đi ngay tại Santiago Bernabeu, nhưng Real Madrid dưới quyền Zinedine Zidane luôn là một đối thủ không thể đo lường tại đấu trường Champions League.
Real Madrid (trái) và Man.City là cặp đấu hấp dẫn cân bằng
Real Madrid (trái) và Man.City là cặp đấu hấp dẫn cân bằng

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã ghi chiến thắng ấn tượng tại Bernabeu vào tháng 2, nắm giữ lợi thế 2-1 từ trận lượt đi vòng 1/8. Tại Madrid hôm đó, Isco đã giúp Los Blancos vượt lên trong một thế trận chặt chẽ, nhưng Man.City đã vùng lên mạnh mẽ để đáp lại bằng các pha lập công của Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ hôm đó, dịch Covid-19 quét qua toàn cầu khiến bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề, thay đổi diện mạo của bóng đá và cả tương quan của nhiều cuộc đua.

Nếu chỉ ra đội bóng nào “hưởng lợi” nhất từ Covid-19, thì đó chắc chắn là Real. Phong độ tuyệt vời của Madrid sau khi bóng đá trở lại, chứng kiến họ từ chỗ kém Barcelona 2 điểm ở La Liga đã giành chức vô địch La Liga với 5 điểm nhiều hơn. Tất cả những điều tuyệt vời này nhờ vào thành tích toàn thắng cả 10 trận đầu tiên kể từ khi La Liga nối lại, và Real chỉ mất điểm lần đầu tiên, hòa 2-2 trước Leganes, sau khi đã nắm chắc chức vô địch trước vòng đấu cuối.

Trong khi đó, công bằng mà nói thì đây không phải là mùa giải mà những người hâm mộ Man.City mong đợi. Ở mùa giải này, Man.City chỉ thắng được Cúp Liên đoàn, sau khi thắng Aston Villa 2-1 ở chung kết. Tuy nhiên, họ đã gần như mất chức vô địch về tay Liverpool, ngay cả trước khi Premier League đình hoãn vì Covid-19 trong tháng 3. The Citizens còn phải chịu thất bại 0-2 trước Arsenal ở bán kết FA Cup một cách bất ngờ. Và đáng nói nhất là phong độ của Man.City sau thời điểm bóng đá nối lại, đó là sự thất thường qua những trận thua trước Chelsea, Southampton và Arsenal.

HLV Guardiola từng công khai thất vọng khi chứng kiến đội bóng của ông gục ngã khó tin trước Arsenal ở bán kết FA Cup, bởi nó mang đến những dự cảm không tốt đẹp, khi họ chuẩn bị cho thể thức knock-out tại đấu trường châu Âu. Trước đó, The Citizens cho thấy, họ không chơi quá tốt ở thể thức loại trực tiếp khi bị đánh bại bởi Liverpool, Tottenham ở tứ kết các mùa giải trước. Và, họ đều bị loại trong 4 lần gần nhất ở vòng knock-out trước các đối thủ Tây Ban Nha. 

Còn ngược lại, Real dưới quyền Zinedine Zidane cho đến lúc này gần như vô đối ở các trận đấu loại trực tiếp, khi từng 3 năm liền vô địch Champions League dưới quyền vị HLV người Pháp, trong nhiệm kỳ đầu từ 2016 đến 2019. Tất nhiên, vẫn chưa ai có thể bị gạch tên ở mùa giải này, khi biết rằng, Real đã thắng 7 trận sân khách gần nhất ở vòng 1/8, đã thắng 16, thua 5 trong số 25 trận sân khách gần nhất ở đấu trường châu Âu.

Ở trận đấu còn lại trong đêm nay, Juventus sẽ chào đón Lyon trong nỗ lực xoay chuyển tỷ số thua 0-1 ở lượt đi trên đất Pháp. Tương quan rất dễ thấy Juve đang vượt trội hoàn toàn về năng lực, khi có lợi thế sân nhà và sở hữu Cristiano Ronaldo sung sức sau khi được cho tận hưởng kỳ nghỉ ngắn gần đây. Một yếu tố quan trọng khác, Juve chỉ vừa kết thúc giải vào tuần qua trong sự hưng phấn của danh hiệu vô địch Italia thứ 9 liên tiếp; còn Lyon thì hầu như chỉ “tập chay” vì giải vô địch Pháp sớm bị hủy bỏ do dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục