Vòng 17 V-League 2017: Trông chờ những cuộc đào thoát

Cuối tuần này người hâm mộ lại cùng hướng về các sân cỏ quốc nội để dõi theo hành trình còn lại của Toyota V-League 2017.
Long An vẫn chưa tìm lại cảm giác chiến thắng từ sau trận thắng Cần Thơ hôm khai mạc (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Long An vẫn chưa tìm lại cảm giác chiến thắng từ sau trận thắng Cần Thơ hôm khai mạc (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Sau hơn hai tháng bóng đá trong nước tạm nghỉ, và cũng chứng kiến nhiều cảm xúc từ các đội U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, cuối tuần này người hâm mộ lại cùng hướng về các sân cỏ quốc nội để dõi theo hành trình còn lại của Toyota V-League 2017.

Ngay trước khi vòng 17 thi đấu, đội Thanh Hóa đã được quà với cú hattrick giải thưởng trong hai tháng 6 và 7 dành cho đội bóng, HLV và cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng. Những danh hiệu trên đủ để khích lệ đội bóng này hướng đến mục tiêu lần đầu tiên giành ngôi vô địch V-League khi hiện tại họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nhiều đội khác cũng được “quà” nhân khoảng nghỉ vừa qua, đó là những đội đang còn lận đận ở khu vực cuối bảng. Long An như trút được gánh nặng đã theo đuổi xuyên suốt từ đầu mùa. Sau khi thắng Cần Thơ ở trận khai mạc, họ làm một hơi 15 trận từ hòa đến thua cùng nhiều đổi thay nhân sự ở Câu lạc bộ. HLV Nguyễn Minh Phương đã tận dụng khoảng nghỉ 2 tháng để “nhồi” lại nhiều thứ, mà điều quan trọng nhất chính là tâm lý thi đấu. Bởi lẽ, quỹ trận đấu ngày càng thu hẹp, trong khi khoảng cách 8 điểm so với đội gần nhất lại là quá lớn đối với cựu vương này.

Becamex Bình Dương an tâm khi có sự trở lại của Tấn Tài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 Becamex Bình Dương, Cần Thơ và kể cả SLNA cũng thở nhẹ từ khoảng nghỉ vừa qua. Đó là cơ hội lớn cho BHL những đội này chuẩn bị lại thực lực, từ thể lực, lối chơi cho đến tinh thần thi đấu. Nhất là ở Bình Dương, đội có tiếng là lãnh nhiều bàn thua ở cuối trận từ đầu mùa đến nay. Tin vui đến với đội bóng đất Thủ khi tiền vệ Tấn Tài đã bình phục hẳn chấn thương và có thể ra sân với phong độ tốt nhất.

Trong khi đó HA.GL vốn chưa ổn định ở V-League, nay dàn trụ cột của họ lại vừa trãi qua cú sốc từ thất bại tại SEA Games 29. Đây sẽ là giai đoạn khó khăn mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải vượt qua.

Vòng 17 này, nếu như Long An có chút thuận lợi khi đá trên sân nhà gặp Quảng Nam thì nhóm đội ở gần họ cùng “căng” như nhau. HA.GL cũng đá sân nhà nhưng sẽ gặp Than Quảng Ninh. Trong khi đó Becamex Bình Dương thì đến sân Lạch Tray gặp Hải Phòng, còn Cần Thơ gặp Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Còn lại, SLNA ở lại sân Vinh, nhưng sẽ đụng “kình địch” Hà Nội.

Nhóm đội đang kẹt ở cuối bảng liệu ai sẽ đào thoát thành công vào cuối tuần này?

Lịch thi đấu vòng 17

Ngày 9-9:

17 giờ: Hải Phòng – Becamex Bình Dương
17 giờ: Đà Nẵng – Cần Thơ

Ngày 10-9:
17 giờ: HA.GL – Than Quảng Ninh
17 giờ: SLNA – Hà Nội
17 giờ: Khánh Hòa – CLB TPHCM
17g30: Long An – Quảng Nam
18 giờ: CLB Sài Gòn – Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục