Vòng 17 giải hạng nhất Quốc gia - An Cường 2018: Viettel chính thức lên hạng

Với các pha lập công của Tiến Dũng và Hoàng Đức, Viettel đánh bại Bình Phước với tỷ số 2-0 qua đó chính thức thăng hạng V-League 2019 sớm trước một vòng đấu.

Viettel trong niềm vui thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel trong niềm vui thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp đón Bình Phước trên sân nhà, các cầu thủ Viettel tự tin tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 14, Quang Khải có tình huống đối mặt thủ môn Hữu Nghĩa, tuy nhiên cú sút của anh lại không thể đánh bại được thủ thành Bình Phước.

Chỉ sau đó 4 phút, Quang Hải tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi sút vọt xà từ đường chuyền của Hoàng Đức. Những phút sau đó Viettel tạo thêm một số tình huống sóng gió về phía khung thành Bình Phước nhưng không có bàn thắng nào được ghi, hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

Vòng 17 giải hạng nhất Quốc gia - An Cường 2018: Viettel chính thức lên hạng ảnh 1 Viettel sớm thăng hạng trước vòng đấu cuối
Sang hiệp 2, Viettel vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận với hàng loạt các cơ hội mà họ tạo ra. Dẫu vậy, phải đến phút 77 các khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy mới được ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Từ pha tạt bóng của Đàm Tiến Dũng, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu mở tỷ số cho chủ nhà Viettel.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, đôi chân các cầu thủ Viettel dần trở nên thanh thoát hơn. Không lâu sau pha ghi bàn của Tiến Dũng, Hoàng Đức đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số thành 2 – 0 cho đội bóng áo lính từ tình huống đá phạt góc ở phút 84. Và 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Giành 3 điểm trước Bình Phước ngay trên sân nhà, Viettel giành 38 điểm và chính thức thăng hạng V-League sớm trước một vòng đấu. Ở các cặp đấu còn lại, Long An hòa Hà Nội B với tỷ số 2-2, Huế đánh bại Tây Ninh 3-2 trong khi Đắk Lắk thất thủ trước CAND với tỷ số 0-1. Trận đấu duy nhất kết thúc mà không có bàn thắng là cuộc so tài giữa Bình Định và Đồng Tháp. 

Vòng 17 giải hạng nhất Quốc gia - An Cường 2018: Viettel chính thức lên hạng ảnh 2 CĐV Viettel "vượt rào" xuống sân chia vui cùng đội nhà
Ngoài Viettel sớm giành vé thăng hạng, suất đi dự paly-off cũng sớm thuộc về đội Hà Nội B. Trong khi CAND còn hy vọng níu kéo việc trụ hạng khi có 14 điểm, chỉ thua 3 điểm với Bình Định, Đắk Lắk và Bình Phước. 

Tin cùng chuyên mục