Vòng 17 giải hạng Nhất - LS 2019: Những trận chung kết ‘ngược-xuôi’

Giải hạng Nhất quốc gia - LS 2019 đang đi vào thế “cờ tàn” khi đội đầu bảng Hà Tĩnh đang tạo khoảng cách lên đến 8 điểm với 2 đội theo sau. Còn ở cuối bảng, Phù Đổng cũng đến gần với cửa xuống hạng Nhì mùa bóng tới cho dù đội bóng này đã có rất nhiều cố gắng trong những vòng vừa qua.

Bình Phước và Phố Hiến liệu có trụ lại tốp 3 sau vòng 19? Ảnh: MINH HOÀNG
Bình Phước và Phố Hiến liệu có trụ lại tốp 3 sau vòng 19? Ảnh: MINH HOÀNG

Vào cuối tuần này, vòng 17 sẽ diễn ra với nhiều hấp dẫn chờ đón. Đầu tiên là hai trận “chung kết xuôi” giữa 4 đội đang dẫn đầu bảng là Bình Phước - Hà Tĩnh và An Giang - Phố Hiến. Tiếp đến là những nỗ lực theo kiểu còn nước còn tát của Phù Đổng, vòng này họ sẽ đá trên sân nhà gặp Tây Ninh.

Kể từ đầu lượt về, những đội như Bình Phước, Phố Hiến và cả An Giang có dấu hiệu chựng lại về phong độ, mà trong đó có đội được giới chuyên môn nhận định là… ngại ngùng chưa dám đẩy mục tiêu thăng hạng. Chủ yếu tranh suất dự play-off trong khi chờ mệnh lệnh từ lãnh đạo.

Vòng 17 giải hạng Nhất - LS 2019: Những trận chung kết ‘ngược-xuôi’ ảnh 1 Hà Tĩnh đến gần cửa thăng hạng mùa này
Điều đó đã góp phần giúp Hà Tĩnh sớm tạo sự bứt phá trong những vòng đấu gần đây. Chiều 11-8, Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên sân Bình Phước, và đây được xem là cơ hội cuối cho Bình Phước bám đuổi hy vọng tranh chấp ngôi đầu. Nếu mất điểm trong trận này, thầy trò HLV Minh Phương sẽ đối diện nguy cơ lỡ suất thăng hạng trực tiếp.

Còn tại Long Xuyên, An Giang cũng tiếp Phố Hiến trong trận đấu mang nhiều ý nghĩa ở cuộc đua giành suất đi dự play-off. Phố Hiến hiện đang hơn An Giang 2 điểm, nhưng tương quan lực lượng và phong độ hai đội thì trận này rất khó lường. Nhất là An Giang có ưu thế đá sân nhà.

Trong khi đó cuộc đua trụ hạng sẽ thêm thử thách cho Phù Đổng khi vòng này sẽ gặp Tây Ninh, đội mà trên lý thuyết thì chưa an toàn trụ hạng. Trong khi Bình Định sẽ tiếp tục ở lại sân nhà tiếp Long An, còn Cần Thơ cũng ở lại Tây đô tiếp Đắk Lắk.

Vòng 17 giải hạng Nhất - LS 2019: Những trận chung kết ‘ngược-xuôi’ ảnh 2 Hy vọng trụ hạng của Phù Đổng càng thu hẹp qua từng vòng đấu. Ảnh: MINH HOÀNG
Lịch thi đấu vòng 17

9-8:

Huế - Đồng Tháp

10-8:

Bình Định - Long An, Phù Đổng - Tây Ninh

11-8:

An Giang - Phố Hiến, Bình Phước - Hà Tĩnh, Cần Thơ - Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục