Vòng 16 Giải hạng Nhất 2022: CAND thua sốc, Bình Phước thắng 'chung kết ngược'

Chiều 28-9, Công an Nhân dân (CAND) bất ngờ ngã ngựa 1-3 trên sân nhà trước Phù Đổng, trong khi Bình Phước đánh bại Đắk Lắk sát nút 1-0 ở trận “chung kết ngược” để thắp sáng cuộc đua trụ hạng Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022.

Niềm vui của các cầu thủ Bình Phước khi thắng trận "chung kết ngược". ẢNH: ANH TRẦN
Niềm vui của các cầu thủ Bình Phước khi thắng trận "chung kết ngược". ẢNH: ANH TRẦN

Ảnh hưởng của bão số 4 khiến trận đấu giữa 2 đội đang thuộc tốp 3 là Quảng Nam và Khánh Hòa tạm hoãn. Điều này mở ra cơ hội cho đội đầu bảng CAND gia tăng về mặt điểm số nếu đánh bại Phù Đổng đang có phong độ thất thường trên sân nhà Hoa Lư. Nhưng cơn mưa lớn đã gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn, trong đó đội chủ nhà không thể triển khai được lối chơi ban bậc sở trường.

Đến phút 27, thầy trò Thạch Bảo Khanh mới thủng lưới đầu tiên. Bùi Anh Thống đã chớp thời cơ để đưa Phù Đổng dẫn điểm. Nỗ lực của CAND giúp họ có bàn thắng gỡ 1-1 chỉ sau 2 phút, với người lập công là Vũ Tiến Long. Dẫu vậy, đó là những gì mà đội chủ nhà làm được trong trận đấu. Thời gian còn lại, Phù Đổng tạo nên bất ngờ với 2 bàn thắng từ cùng tình huống phản công, và được Nguyễn Văn Văn và Vincent Trọng Trí kết thúc bằng bàn thắng.

Vòng 16 Giải hạng Nhất 2022: CAND thua sốc, Bình Phước thắng 'chung kết ngược' ảnh 1 Đội cuối bảng Bình Phước chỉ còn kém đội áp chót Đắk Lắk 1 điểm. ẢNH: ANH TRẦN
Chiến thắng tạm đưa Phù Đổng vươn lên hạng 8 với 18 điểm. Trong khi CAND vẫn đứng đầu, nhưng đã lỡ cơ hội gia tăng điểm số với nhóm bám đuổi. Tận hưởng niềm vui cùng Phù Đổng còn có Bình Phước và Phố Hiến.

Bình Phước đã tận dụng lợi thế chơi sân nhà để đánh bại Đắk Lắk sát nút 1-0 ở trận “chung kết ngược”. Bàn thắng “vàng” của Hà Kiên Cường ở phút 59 đã giúp đại diện Đông Nam Bộ có 10 điểm, thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm so với đội áp chót Đắk Lắk. Cuộc đua trụ hạng ở sân chơi hạng Nhất vẫn khó lường.  

Trong khi Phố Hiến dễ dàng đánh bại chủ nhà Cần Thơ vốn đầy rệu rã với tỉ số 4-1. Trước đó một ngày, Long An bị Phú Thọ cầm chân trên sân nhà khi có kết quả hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục