Vòng 15 giải hạng Nhất - LS 2022: Níu kéo tốp đầu

Việc hai đội đầu bảng là Khánh Hòa và CAND bất phân thắng bại trong trận đấu muộn nhất của vòng 15 đã giúp Quảng Nam thu hẹp khoảng cách chỉ còn 2 điểm. Cuộc đua thăng hạng gần như chỉ còn là cuộc canh tranh giữa nhóm 3 đội nêu trên…

Bình Phước lún sâu ở cuối bảng sau 13 trận từ hòa đến thua
Bình Phước lún sâu ở cuối bảng sau 13 trận từ hòa đến thua

Trận đấu tâm điểm của vòng 15 trên sân Nha Trang đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đội chủ nhà ghi bàn mở tỷ số vào phút 49 do công của Đình Nhơn, nhưng đến phút 82, Minh Bình kịp giành lại 1 điểm cho đội khách với bàn gỡ hòa 1-1. Quảng thời gian còn lại, Tấn Tài cùng các cầu thủ chủ nhà nỗ lực tấn công để tìm thêm bàn thắng nhưng bất thành.

Sau vòng 15, hai đội CAND và Khánh Hòa tiếp tục song hành dẫn đầu bảng với 29 điểm, CAND tạm xếp trên do hơn trong đối đầu. Theo sau là Quảng Nam với 27 điểm từ sau trận thắng BR-VT với tỷ số 2-1. Sự ổn định về phong độ cùng thực lực hiện tại, cuộc đua tranh 2 suất thăng hạng gần như đang thu gọn vào nhóm 3 đội trên.

Vòng 15 giải hạng Nhất - LS 2022: Níu kéo tốp đầu ảnh 1 Khánh Hòa tiếp tục bất phân thắng bại cùng CAND. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 
Phố Hiến đạt 25 điểm sau khi thắng Đắk Lắk 3-1 để vươn lên vị trí thứ 4, nhưng tình hình đua tranh hiện nay xem ra không dễ cho đội bóng này quay trở lại tốp đầu. Còn BR-VT và Long An cùng có 23 điểm, tạm đứng ở vị trí thứ 5 và 6.

Cần Thơ là đội thua đậm nhất ở vòng này khi “đãi” Long An đến 1-6 ngay trên sân nhà để báo hiệu giai đoạn trượt dốc không phanh bắt đầu đến với đội bóng này. Dù vậy, khả năng tụt xuống cuối bảng của họ vẫn còn xa bởi tình hình của đội cuối bảng Bình Phước thuộc… ca khó, với 7 điểm trong tay xem ra hy vọng trụ hạng của đội bóng này không cao. Bình Phước đang trải qua 13 trận từ hòa đến thua, gần như một kỷ lục ở giải hạng Nhất.

Tin cùng chuyên mục