Vòng 15 giải hạng Nhất - LS 2022: Chung kết ngược, xuôi

Sau gần 3 tuần tạm nghỉ, giải hạng Nhất 2022 trở lại vào các ngày 23 và 24-9 với cuộc so tài đáng chú ý trên sân Nha Trang giữa Khánh Hòa và CAND, trận đấu mang tính chất “chung kết xuôi” khi mà đội giành chiến thắng sẽ bứt đi ở ngôi đầu bảng và thuận lợi trong mục tiêu thăng hạng.

Khánh Hòa đang có phong độ ổn định, lại được đá trên sân nhà nên khá thuận lợi trong trận "chung kết xuôi" với CAND
Khánh Hòa đang có phong độ ổn định, lại được đá trên sân nhà nên khá thuận lợi trong trận "chung kết xuôi" với CAND

Có 4/6 trận diễn ra vào ngày 23-9 gồm Phú Thọ - Bình Phước, Phù Đổng - Huế, Quảng Nam - BR.VT và Cần Thơ - Long An. Với những diễn biến trong thời gian qua, cuộc so tài trên sân Cần Thơ sẽ tạo sự quan tâm đặc biệt khi mà các cầu thủ Cần Thơ xứng đáng nhận giải fair-play bởi chấp nhận tiếp tục thi đấu dù rằng các khoản nợ vẫn chưa rõ ràng.

Trận đấu giữa hai đội cùng khu vực ĐBSCL có thể không quá “nóng” khi mà khoảng cách của cả hai với khu vực tranh xuống hạng hiện tại khá an toàn. Nhưng như đã đề cập, Cần Thơ sẽ có trận đấu nhiều cảm xúc, nhất là trận này họ không có HLV trưởng sau khi chủ tịch Nguyễn Đắc Văn và “thuyền trưởng” Nguyễn Việt Thắng cùng rời tàu.

Vòng 15 giải hạng Nhất - LS 2022: Chung kết ngược, xuôi ảnh 1 Trận lượt đi bất phân thắng bại giữa CAND và Khánh Hòa trên sân Ninh Bình
Tại sân Việt Trì, cuộc đối đầu giữa 2 đội trong tốp cuối bảng là Phú Phọ (12 điểm) và Bình Phước (7 điểm) cũng đáng xem. Chủ nhà hiện đang có khoảng cách 5 điểm nên nếu thắng trận này thì cửa trụ hạng trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Đến nay, Bình Phước đang có 12 trận liên tiếp từ hòa đến thua nên sẽ gặp nhiều áp lực về tâm lý trong chuyến làm khách ở vòng này.

Trận còn lại của ngày 23-9 là Quảng Nam (24 điểm) - BR.VT (23 điểm) được dự báo hấp dẫn về chuyên môn. Khá trùng hợp khi cả 2 cùng chỉ hoà trong 2 vòng đấu gần nhất. Vậy nên, đội nào thắng trận này mới có thêm hy vọng trong cuộc đua đầy gay cấn còn lại của mùa giải và ngược lại. Về yếu tố tâm lý, Quảng Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đội khách vốn thường hụt hơi ở giai đoạn tăng tốc.

Hai trận còn lại diễn ra vào ngày 24-9, cuộc so tài giữa Khánh Hòa và CAND được xem là trận chung kết sớm khi cả hai đang cùng bứt đi ở tốp đầu và đội nào thắng trong trận này, cánh cửa thăng hạng sẽ rộng mở. Phong độ cùng thực lực của đôi bên trong thời điểm hiện tại rõ là là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Vòng 15 giải hạng Nhất - LS 2022: Chung kết ngược, xuôi ảnh 2
Vòng 15 giải hạng Nhất - LS 2022: Chung kết ngược, xuôi ảnh 3

Tin cùng chuyên mục