Vòng 14 V-League 2022: Hà Nội FC vất vả hòa SLNA

Trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2022 diễn ra trên sân Vinh chiều 26-8, Hà Nội FC không thể duy trì mạch thắng của mình khi phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước SLNA.

SLNA bị đội khách Hà Nội cầm hoà. ẢNH: MINH HOÀNG
SLNA bị đội khách Hà Nội cầm hoà. ẢNH: MINH HOÀNG

Trên sân Vinh, SLNA gây bất ngờ khi chỉ mất 6 phút để chọc thủng lưới của Hà Nội FC. Bàn thắng của đội chủ nhà đến từ tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải. Bóng được luân chuyển qua bên cánh trái, Rimario thực hiện đường chuyền dọn cỗ giúp Đình Hoàng thực hiện cú đặt lòng chính xác để mở tỉ số.

Sau bàn thắng sớm, đội chủ nhà chơi với đội hình lùi sâu để chia cắt các mũi tấn công bên phía Hà Nội FC. Bên kia chiến tuyến, đội khách chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng cũng như tạo sức ép về phía đối thủ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chặt chẽ của SLNA khiến các chân sút của Hà Nội FC bế tắc trong việc đưa bóng đến khung thành của Văn Tiến. Thậm chí, việc dâng cao đội hình lên phần sân đối thủ khiến Hà Nội FC suýt phải nhận bàn thua thứ 2 ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Rất may cho Văn Công bởi cú dứt điểm cuối cùng của Oseni bên phía SLNA đã đi trượt dù ở một vị trí rất thuận lợi trong vòng cấm.

Vòng 14 V-League 2022: Hà Nội FC vất vả hòa SLNA ảnh 1 Niềm vui với bàn thắng mở điểm của Đình Hoàng. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang hiệp thi đấu thứ 2, trong thế bị dẫn trước, Hà Nội FC tiếp tục chủ động dâng cao. 15 phút đầu tiên của hiệp 2, những chân sút của đội bóng thủ đô như Văn Quyết hay Lucas đều không tận dụng được cơ hội của mình. Phải đến phút 68 những nỗ lực của đội bóng thủ đô mới được đền đáp. Từ đường chuyền của đồng đội, Lucas xử lý bóng đẳng cấp rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm đánh bại Văn Tiến.

Sau khi thế trận của trận đấu trở về vạch xuất phát, cả hai đội đều có những sự thay đổi trên hàng công. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, liên tục là những tình huống ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của cả SLNA và Hà Nội FC đều thi đấu rất tập trung khiến những cơ hội của đối phương không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, cả hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Tin cùng chuyên mục