Vòng 13 V-Legue 2019: Cuộc đào thoát khỏi vị trí cuối bảng

Chiến thắng của Nam Định trước Đà Nẵng vào chiều 15-6 đã giúp đội bóng thành Nam tạm thoát khỏi sự níu kéo của nhóm cuối bảng với 15 điểm. Tâm điểm của 3 trận đấu muộn vào ngày 16-6 sẽ là cuộc so tài giữa Khánh Hòa và Viettel trên sân Nha Trang, 2 trong 3 đội còn kẹt lại trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Khánh Hòa liệu sẽ thoát khỏi vị trí cuối bảng sau vòng 13? Ảnh: MINH HOÀNG
Khánh Hòa liệu sẽ thoát khỏi vị trí cuối bảng sau vòng 13? Ảnh: MINH HOÀNG

Đây được xem là cơ hội để Khánh Hòa thoát khỏi vị trí cuối bảng sau lượt đi khi mà họ chỉ thua Quảng Nam 2 điểm, nhưng đội bóng xứ Quảng đã đá xong vòng 13. Trận đấu gần nhất trên sân nhà, Khánh Hòa đã có trận thắng trước Quảng Nam, và sau đó 1 ngày họ đã có trận đấu đầy cố gắng trên sân Bình Dương. Chính phong độ cùng khoảng cách điểm số hiện tại sẽ là động lực cho Khánh Hòa trong cuộc tiếp đón Viettel vào chiều 16-6.

Việc để mất điểm quá nhiều từ đầu giải đã đẩy Khánh Hòa vào thế không thể sẩy chân ở trận đấu này. Bởi lẽ nhóm đội phía trước họ là Quảng Nam, Viettet, Nam Định đều là những đội “có điều kiện”, không mạnh ở điểm này thì cũng trội ở mặt khác. Vì thế mà Khánh Hòa đang lâm vào cảnh tự cứu lấy mình, trước mắt là phải thắng Viettel ở vòng 13.

Với Viettel, họ cũng sẽ có những nét mới trước cuộc so tài này. Từ vòng đấu thứ 13 các đội đã bắt đầu được sử dụng cầu thủ mới để thay thế, bổ sung cho giai đoạn hai theo như điều lệ. Trọng Hoàng trở thành nhân vật đáng chú ý khi đây sẽ là trận đầu tiên khoác áo đội Viettel sau khi tập chay và ăn lương từ đầu mùa. Bên cạnh đó là HLV Hải Biên, người vừa được tái bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng thay cho nhà cầm quân người Hàn Quốc Lee Heung-sil.

Vòng 13 V-Legue 2019: Cuộc đào thoát khỏi vị trí cuối bảng ảnh 1 Chất lượng ngoại binh không cao là hạn chế của Viettel từ đầu mùa
Xét từng vị trí thì Viettel có nhiều “sao” hơn như Tiến Dũng, Minh Tuấn, Ngọc Hải hay Trọng Hoàng. Nhưng sự đồng đều về kinh nghiệm thi đấu, ưu thế sân nhà thì Khánh Hòa đang có lợi. Vấn đề của Khánh Hòa chính là yếu tố tâm lý, nếu vượt qua điều này thì 3 điểm sẽ trong tay thầy trò HLV Võ Đình Tân.
Dự đoán: 1-1

*Trận Khánh Hòa – Viettel diễn ra lúc 17 giờ ngày 16-6, truyền hình trực tiếp trên VTV6

Tin cùng chuyên mục