Vòng 13 V-League 2019: Khẳng định ngôi đầu

Hai trận đấu của vòng 13 diễn ra vào ngày 15-6, tâm điểm thuộc về cuộc so tài giữa CLB TPHCM và Thanh Hóa trên sân Thống Nhất. Trận đấu mà đội chủ nhà có cơ hội để giành chiến thắng cũng như khẳng định xứng đáng ở ngôi vô địch lượt đi, vốn đã sớm thuộc về thầy trò ông Chung Hae-seong.

Huỳnh Kesley và Đình Tùng tại buổi họp trước trận đấu. Ảnh: Hữu Thành
Huỳnh Kesley và Đình Tùng tại buổi họp trước trận đấu. Ảnh: Hữu Thành

Trận thắng của CLB Hà Nội trước “người anh em” CLB Sài Gòn vào tối 13-6 đã giúp các nhà ĐKVĐ thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với CLB TPHCM. Điều đó sẽ làm cho đội chủ nhà thêm phần quyết tâm để tái tạo khoảng cách 4 điểm trước vòng 13. Niềm tin của ông Chung là dàn cầu thủ trong tay nhà cầm quân người Hàn Quốc này đang có phong độ ổn định, dù rằng nhiều trụ cột vẫn còn chưa ra sân trong thời gian qua.

Lực lượng không quá mạnh, không nhiều “sao”, nhưng vận hành tốt kỷ luật đấu pháp, hiệu quả ở các bài phản công cùng một ít may mắn đã giúp họ thẳng tiến ở ngôi đầu bảng ở lượt đi. Trước trận đấu này, ông Chung chia sẻ: “Hai tuần qua, chúng tôi đã cho các cầu thủ xả trại đi nghỉ mát, trở về với gia đình và họ có thời gian hồi phục tốt. Đội chỉ còn trường hợp Quang Huy chấn thương còn Matias sẽ sớm trở lại, có thể trong tuần tới. Trường hợp của Phi Sơn thì tôi chưa thể xác định được thời gian khi nào cậu ấy trở lại. Phi Sơn chưa hồi phục 100% và bản thân là người quản lý cầu thủ, tôi không thể mạo hiểm với cậu ấy”.

Vòng 13 V-League 2019: Khẳng định ngôi đầu ảnh 1 HLV Chung Hae-seong và HLV Đức Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện cầu thủ hai đội. Ảnh: HỮU THÀNH
Ông khẳng định, những cầu thủ ra sân phải đảm bảo 100% trạng thái thể lực và phong độ, “Tôi đã nói với các cầu thủ ra sân phải nỗ lực hết sức mình, ra sân phải khát khao. Đội không được để thua nhiều như mọi năm và nếu có thua thì thua phải thế nào. Vô địch lượt đi không quan trọng lắm mà quan trọng là khi V-League khép lại, chúng tôi sẽ có vị trí nào. Khi đội tập trung lại, tôi nói với các cầu thủ đừng nghĩ về 12 trận trước, bỏ qua một bên phải làm lại từ đầu”, ông Chung nói.

Mùa bóng năm nay được xem là thời cơ thuận lợi cho CLB TPHCM hướng đến thứ hạng cao nhất. Nhưng riêng trận này thì thử thách thực sự đang đến với CLB TPHCM khi Thanh Hóa đang có trong tay 7 trận bất bại kề từ khi có sự xuất hiện của bầu Đệ. Từ vị trí cuối bảng, đội bóng xứ Thanh đang vươn lên vị trí thứ 8 và sẵn sàng thách thức các đối thủ mạnh. Trong hành trình thăng hoa vừa qua, đáng chú ý là Thanh Hóa đã vượt qua các đội bóng có liên quan đến bầu Hiển khi thắng Quảng Nam 3-2. Hà Nội 4-1, Sài Gòn 2-1 và hòa Đà Nẵng 0-0. Việc đội bóng xứ Thanh đang lên tinh thần và sự gắn kết trong lối chơi sẽ là thử thách không nhỏ cho thầy trò đội chủ nhà trong trận này.

Tin cùng chuyên mục