Vòng 13 giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019: Tranh chấp ngôi đầu

Các trận đấu của vòng 3 diễn ra trong hai ngày 17 và 18-6, vòng này đội TPHCM I nghỉ, nhưng sẽ có cuộc so tài đáng chú ý giữa hai đội đang dẫn đầu bảng là PP.Hà Nam và TKS.Việt Nam.

PP.Hà Nam liệu có vượt qua được đối thủ khó chịu như TKS.Việt Nam? Ảnh: ANH TRẦN
PP.Hà Nam liệu có vượt qua được đối thủ khó chịu như TKS.Việt Nam? Ảnh: ANH TRẦN

Do đội TPHCM I nghỉ vòng này nên bất luận kết quả của cuộc so tài giữa PP.Hà Nam và TKS.Việt Nam như thế nào thì thứ hạng trong tốp đầu của hai đội trên cũng không đổi. Chính điều đó sẽ làm cho cả hai thoải mái hơn về mặt tâm lý trong trận đấu được chờ đợi này. Các nhà ĐKVĐ Hà Nam đã có khởi đầu thuận lợi qua 2 trận thắng đậm trước Sơn La và TNG.Thái Nguyên, đó cũng được xem là màn khởi động cho Tuyết Dung và các đồng đội trước khi gặp các đối thủ chính trong cuộc đua giành ngôi hậu mùa này. Khởi đầu sẽ là TKS.Việt Nam.

TKS.Việt Nam đã có sự tiến bộ nhanh trong thời gian qua khi luôn gây khó khăn cho bộ ba TPHCM I, Hà Nội và PP.Hà Nam ở tốp đầu. Đến nay, TKS.Việt Nam đã có quân số đóng góp cho đội tuyển quốc gia cũng ngang bằng với các đối thủ trên, điều đó cho thấy dàn cầu thủ trẻ của đội này tiếp tục đáng gờm ở mùa này.

Tương tự như PP.Hà Nam, các cô gái TKS.Việt Nam cũng có 2 trận mang tính “khởi động” trước TNG.Thái Nguyên và Sơn La với kết quả giành trọn 6 điểm sau những chiến thắng cách biệt. Ngoài sự trưởng thành về chuyên môn, TKS.Việt Nam còn là “khắc tinh” đối với nhà ĐKVĐ khi luôn thu về kết quả thuận lợi trong những lần giáp mặt vừa qua. Trong 5 lần đối đầu gần đây, PP.Hà Nam chỉ thắng 1, hòa 2 và thua đến 2 trận trước đối thủ.

Vòng 13 giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019: Tranh chấp ngôi đầu ảnh 1 Ảnh: Anh Trần
Ở trận còn lại, TNG Thái Nguyên có cơ hội để giành chiến thắng đầu mùa khi đối đầu với Sơn La sau 2 trận toàn thua. So về kinh nghiệm, TNG Thái Nguyên ở thế cửa trên hơn bởi đã chinh chiến nhiều năm hơn so với đối phương ở giải nữ VĐQG. Chất lượng đội hình của các học trò ông Đoàn Việt Triều cũng được đánh giá cao hơn so với Sơn La. Trong lúc đó, Hà Nội được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để thắng TPHCM II, thậm chí là một trận thắng đậm cho đội bóng Thủ đô. Bởi lẽ thể thức đá League như mùa này, các đội mạnh sẽ cố gắng giành những chiến thắng cách biệt khi gặp những đội yếu hơn để tích lũy hiệu số bàn thắng bại nhằm đề phòng khả năng bằng điểm ở cuối mùa.

Lịch thi đấu vòng 3

Ngày 17-6:

16 giờ: Sơn La – TNG.Thái Nguyên

18g30: TKS. Việt Nam – PP.Hà Nam

Ngày 18-6:

16g30: Hà Nội - TPHCM II

Tin cùng chuyên mục