Vòng 12 V-League 2022: Thanh Hóa bám sát tốp 5 nhờ thắng Hà Tĩnh

Chiến thắng trước Hà Tĩnh ở vòng 12 diễn ra vào chiều 12-8 trên sân nhà giúp Thanh Hóa tiến gần tới top 5 trên bảng xếp hạng.

Niềm vui thắng trận của Thanh Hóa. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui thắng trận của Thanh Hóa. ẢNH: MINH HOÀNG

Dù phong độ phập phù nhưng không thể phủ nhận Thanh Hóa đang có vận son khi được thi đấu trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Cả 3 trận thắng của họ đều đến từ việc được thi đấu trên thánh địa của mình. Vận son trên sân Thanh Hóa chính là điểm tựa tinh thần giúp thầy trò HLV Petrovic thêm hưng phấn khi tiếp đón Hà Tĩnh ở vòng 12.

Minh chứng là khi được thi đấu trên sân nhà, Thanh Hóa nhập cuộc rất thoải mái. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội bóng áo vàng không ngần ngại triển khai các phương án tấn công ngay trên phần sân của đối thủ. Chỉ mất 11 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Người ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh là Đàm Tiến Dũng. Bàn thắng này đến từ tình huống đá phạt của đội chủ nhà, nhận được bóng, cầu thủ mang áo số 4 treo bóng vào vòng cấm, bóng đi khó chịu khiến thủ thành Quang Tuấn không thể cản phá.

Bị thủng lưới sớm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải vùng lên để tấn công. Thế nhưng, hàng phòng ngự của đội chủ nhà chơi rất chắc chắn khi có mặt của bộ đôi ngoại binh Gustavo và Kamhuka, các chân sút của đội khách bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thậm chí, đội bóng núi Hồng suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 ở cuối hiệp 1 khi Thanh Hóa phản công. Sự lộn xộn trước vòng cấm khiến Quang Tuấn lúng túng, rất may các hậu vệ của họ đã kịp thời cản phá.

Vòng 12 V-League 2022: Thanh Hóa bám sát tốp 5 nhờ thắng Hà Tĩnh ảnh 1 Thanh Hóa tạo ra thế trận áp đảo trước Hà Tĩnh. ẢNH: MINH HOÀNG
Cách biệt 1 bàn, Thanh Hóa tiếp tục đẩy cao đội hình trong hiệp thi đấu thứ 2. Dẫu vậy, phải đến phút thứ 88 đoàn quân của HLV Petrovic mới có được bàn thắng thứ 2. Người ghi bàn thắng ấn định tỉ số cho đội chủ nhà là cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị A Mít. Bên kia chiến tuyến, việc thiếu vắng quá nhiều cầu thủ trụ cột khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hoàn toàn bế tắc. Phần lớn thời gian họ bị đối thủ gây sức ép và không thể tìm đường đưa bóng đến khung thành của Thanh Diệp.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ngược lại, Hà Tĩnh bị đẩy xuống vị trí thứ 11 và chỉ hơn đội cuối bảng là Sài Gòn FC 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục