Vòng 12 V-League 2019: Níu kéo!

Các trận đấu muộn của vòng 12 có nhiều cặp đấu đáng chú ý bởi sự níu kéo trên bảng xếp hạng hiện nay. Trận thua của CLB TPHCM sẽ mở hy vọng cho CLB Hà Nội thu hẹp khoảng cách về điểm số; tương tự như vậy là Becamex Bình Dương càng không được sẩy chân trên sân nhà khi tiếp Khánh Hòa. Đó cũng là tình thế mà Quảng Nam đang đối diện khi đến sân Lạch Tray.

Cuộc so tài đầy quyết liệt giữa HA.GL và Hà Nội vào năm ngoái. Ảnh: MINH TRẦN
Cuộc so tài đầy quyết liệt giữa HA.GL và Hà Nội vào năm ngoái. Ảnh: MINH TRẦN

Khánh Hòa đang lên tinh thần sau khi thoát khỏi vị trí cuối bảng từ trận thắng Quảng Nam ở vòng 11. Điều đó sẽ khích lệ nhiều vào tinh thần của đội bóng phố Biển trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương vào chiều 31-5. Tương quan lực lượng đôi bên cân sức trong cuộc so tài này, Khánh Hòa dù đá trên sân khách nhưng kinh nghiệm trận mạc của nhiều trụ cột của họ vẫn hơn so với các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà.

Còn với Bình Dương, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hẳn chưa nghĩ đến trận bán kết AFC Cup 2019 vào giữa tuần sau mà lo nghĩ đến chuyện kiếm điểm trước Khánh Hòa. Trước mắt, việc giành 3 điểm trong trận này sẽ giúp Bình Dương thoát khỏi sự bám đuổi của nhóm cuối bảng, còn ngược lại thì tình hình sẽ rất xấu với đội bóng này.

Vòng 12 V-League 2019: Níu kéo! ảnh 1 B.Bình Dương sẽ có trận khó khăn trước Khánh Hòa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Những cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và HA.GL gần đây luôn thu hút sự chú ý của người xem bởi tính cạnh tranh của hai đội từ kết quả trên sân lẫn lượng cổ động viên trên khán đài, trang mạng xã hội… Ở lần gặp gỡ vào năm ngoái trên sân Pleiku, thành viên trong khu kỹ thuật đội khách đã thiếu kềm chế khi “đáp trả” khán giả trên khán đài và tạo không khí khá căng thằng ở phần còn lại của trận đấu. Còn ở trên sân, cầu thủ đôi bên đều luôn muốn khẳng định tài năng của mình với dàn “sao” đang là nòng cốt ở đội tuyển quốc gia hiện tại.

Từ cuộc so tài giữa hai cầu thủ chạy biên trái được đánh giá cao hiện nay là Văn Thanh – Văn Hậu; Hai tiền vệ con thoi được xem như những “ngòi nổ” trên sân là Văn Toàn – Quang Hải; Kinh nghiệm của Thành Lương sẽ so tài cùng sức trẻ của Tuấn Anh… Và trên hết, HA.GL càng không thể để mất thêm điểm trên sân nhà ở mùa này, nhất là CLB Hà Nội đang trong giai đoạn chia sức trên nhiều mặt trận cùng sự mất tập trung trên đấu trường V-League trong thời gian gần đây. Những thuận lợi như trên, liệu HA.GL sẽ tận dụng tốt để lấy trọn 3 điểm?

Vòng 12 V-League 2019: Níu kéo! ảnh 2 Cả Bình Dương lẫn Hà Nội lúc này ắt phải dồn hết sức cho vòng 12 V-League chứ chưa nghĩ đến bán kết AFC Cup
Trong khi hai đội phía trước là Bình Dương và Khánh Hòa sẽ so tài trực tiếp, Quảng Nam có cơ hội để níu kéo khi gặp Hải Phòng. Trận đấu này đá trên sân Lạch Tray, nhưng Hải Phòng vốn không đặt mục tiêu cao và thường đánh mất điểm trong các trận gần đây. Liệu Quảng Nam có tận dụng được cơ hội này? Trên sân thì vậy, nhưng trên khán đài, cổ động viên Hải Phòng lại thường cổ vũ rất “máu” ở những trận đội nhà gặp các đội có liên quan đến bầu Hiển. Hai trận mà Hải Phòng bị phạt vì khán giả đốt pháo sáng đến từ các trận gặp Đà Nẵng và Hà Nội. Liệu cuộc so tài với Quảng Nam có là ngoại lệ?

Lịch thi đấu ngày 31-5

Bình Dương – Khánh Hòa (17 giờ, THTT trên BTV2, ĐĐTV)

Hải Phòng – Quảng Nam (17 giờ, THTT trên Thể thao TV)

HA.GL – CLB Hà Nội (17 giờ, THTT trên VTV6, Thể thao TV)

CLB Sài Gòn – SLNA (19 giờ, THTT trên BĐTV)

Tin cùng chuyên mục