Vòng 12 V-League 2018: Áp lực cho các đội khách

Đó là tình thế ở 4 trận đấu sớm vòng 12 Nuti Cafe V-League 2018 khi mà nhiều cạm bẫy đang chờ đón những CLB TPHCM, Khánh Hòa, Nam Định và Thanh Hóa trong các chuyến làm khách của họ vào chiều 8-6.

Vắng Omar, Van Bakel cùng nhiều trụ cột, Thanh Hóa gặp khó ở vòng 12. Ảnh: QUANG MINH
Vắng Omar, Van Bakel cùng nhiều trụ cột, Thanh Hóa gặp khó ở vòng 12. Ảnh: QUANG MINH

Đầu tiên là CLB TPHCM, thầy trò HLV Miura vừa giành được 2 trận hòa liên tiếp trước Quảng Nam và HA.GL, 2 trận hòa trên chỉ mang tính chất kết thúc chuỗi trận toàn thua trước đó để lấy lại tinh thần. Còn thứ hạng vẫn chưa cải thiện gì nhiều và vẫn còn nguy cơ ở cuộc đua trụ hạng.

Vòng 12 V-League 2018: Áp lực cho các đội khách ảnh 1 TPHCM liệu sẽ lấy lại niềm vui? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Khó cho CLB TPHCM là Cần Thơ vốn là “hiện tượng” từ đầu mùa và đang ở nửa đầu bảng xếp hạng. Trận này thật khó lường bởi CLB TPHCM đang có dấu hiệu khởi sắc về tinh thần, lối chơi; trong khi Cần Thơ vừa chựng lại sau trận thua Quảng Nam cũng như 3 trận gần đây trên sân nhà họ toàn hòa. Liệu trận này, đội khách sẽ có “quà”?

Khánh Hòa hiện đang trong giai đoạn sa sút và hai trận đấu gần nhất trên sân khách họ đều thua, Hà Nội 0-4 và Hải Phòng 0-3. Đó là chưa nói đến việc Khánh Hòa đã bị chính B.Bình Dương loại ở Cúp Quốc gia. Những thống kê trên cho thấy chuyến hành quân đến đất Thủ lần này được xem là “lành ít dữ nhiều” với đội bóng phố biển. 

Vòng 12 V-League 2018: Áp lực cho các đội khách ảnh 2 Cuộc đối đầu giữa Bình Dương và Khánh Hòa ở Cúp Quốc gia
Trong khi đó B.Bình Dương hiện đang có chuỗi 8 trận bất bại và trước trận này còn được trao thưởng cho các danh hiệu HLV xuất sắc và cầu thủ xuất sắc tháng 5, sẽ là sự khích lệ về tinh thần cho đội chủ nhà.

Thanh Hóa cũng có nhiều biến động về lực lượng mà ắt hẳn những cầu thủ đang nằm trong diện thanh lý giữa mùa sẽ khó mà HLV Đức Thắng tung ra sân từ lúc này. Lực lượng thiếu trước hụt sau với gần phân nửa đội hình chính, xem ra Thanh Hóa khó mà hy vọng lấy điểm trong chuyến làm khách tại Hải Phòng ở vòng này.

Vòng 12 V-League 2018: Áp lực cho các đội khách ảnh 3 Lực lượng mỏng và dựa nhiều vào ngoại binh, Nam Định dễ bị các đối thủ bắt bài
Cuối cùng là đội cuối bảng Nam Định cũng khó mà hy vọng gây bất ngờ trong trận gặp Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Dù chưa lấy lại sức mạnh vốn có, nhưng với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm, thi đấu trên sân nhà sẽ rộng hy vọng cho Đà Nẵng giành trọn 3 điểm trong trận này.

Lịch thi đấu ngày 8-6:

Cần Thơ - TPHCM (17 giờ)

B.Bình Dương - Khánh Hòa (17 giờ)

Đà Nẵng - Nam Định (18 giờ)

Hải Phòng - Thanh Hóa (18 giờ)

Tin cùng chuyên mục