Vòng 11 V-League 2022: SLNA chia điểm với Thanh Hóa

Chiều 7-8, SLNA có cuộc đón tiếp Thanh Hóa ở vòng 11 V-League 2022. Sau 90 phút thi đấu chính thức, không thể chọc thủng lưới đối thủ, đội bóng xứ Nghệ buộc phải chia điểm với họ ngay chính trên sân Vinh.
Quế Ngọc Hải và đồng đội bị đội khách Thanh Hoá cầm hoà trên sân nhà. ẢNH: MINH HOÀNG
Quế Ngọc Hải và đồng đội bị đội khách Thanh Hoá cầm hoà trên sân nhà. ẢNH: MINH HOÀNG

Sau thất bại 0-1 trước Hà Nội FC, SLNA trở về sân Vinh để đón tiếp Thanh Hóa ở vòng 11. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ đặt mục tiêu có 3 điểm để duy trì vị trí trong top 3. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa dù làm khách nhưng lại nhập cuộc khá thoải mái. Lối chơi của họ khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong những tình huống phối hợp.

Khoảng thời gian sau đó, SLNA và Thanh Hóa đều thi đấu rất tập trung. Cả hai liên tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng để giải tỏa áp lực. Tốc độ của trận đấu cũng được đẩy lên cao với những màn ăn miếng trả miếng của đôi bên. Chính sự thận trọng của cả hai, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, SLNA chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Quế Ngọc Hải và các đồng đội nỗ lực dâng cao và tạo sức ép về phía khung thành của Thanh Hóa. Phút thứ 66 của trận đấu, Văn Đức nhận được bóng, anh thoát xuống để dứt điểm nhưng bị thủ môn Thanh Diệp cản phá. 10 phút sau đó, tiền vệ sinh năm 1996 rời sân để nhường chỗ tiền vệ trẻ Trần Nam vì chấn thương.

Vòng 11 V-League 2022: SLNA chia điểm với Thanh Hóa ảnh 1 SLNA xa dần ngôi đầu bảng. ẢNH: MINH HOÀNG
Ngược lại, đối với đội bóng xứ Thanh, có điểm trên sân Vinh trước một đối thủ khó chịu như SLNA đã là thành công. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Petrovic chơi rất kỷ luật và tập trung. Họ không cho hàng công của SLNA có cơ hội để tiếp cận khung thành của đội nhà. Ngoài sự tập trung, trận đấu hôm nay cũng được coi là một ngày làm việc may mắn của Thanh Diệp, bởi tình huống đánh đầu của Quế Ngọc Hải ở phút 88 đưa bóng đi chệch khung thành.

90 phút của trận đấu trôi qua, tỉ số trên sân Vinh vẫn là 0-0. Dù phải chia điểm với Thanh Hóa nhưng SLNA vẫn giữ được vị trí top 3 của mình trên bảng xếp hạng. Vòng đấu tiếp theo, SLNA sẽ làm khách trước Nam Định còn Thanh Hóa sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tin cùng chuyên mục